Bộ Ngoại giao Nga thông báo về hành động khiêu khích sắp xảy ra ở Syria

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga và MIBC "Moscow-City"
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga và MIBC Moscow-City - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những kẻ khủng bố thuộc nhóm Dzhebhat al-Nusra (nhóm khủng bố bị cấm ở Nga) đang chuẩn bị vụ khiêu khích ở Syria, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
"Chúng tôi đã nhận được thông tin từ nguồn đáng tin cậy rằng nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra* hoạt động ở Syria đang chuẩn bị vụ khiêu khích có sử dụng chất độc theo kịch bản đã được dàn dựng, với sự tham gia của các nhân viên nhân đạo giả danh thuộc “Mũ sắt trắng”. Có nguy cơ chất độc hóa học mà chũng đang tích trữ ở khu vực giảm leo thang Idlib ở phía Bắc đất nước sẽ được sử dụng cho mục đích chống dân thường", - Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2020
Bộ Quốc phòng Nga thông báo về âm mưu khiêu khích bằng vũ khí hóa học ở Syria

Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm rằng các nhóm khủng bố hoạt động ở Syria và đồng bọn của chúng "theo gợi ý của những người phụ trách nước ngoài" đang dùng đến các cuộc tấn công hóa học được dàn dựng và đổ trách nhiệm cho chính quyền SAR về những hành động khiêu khích này "trong khuôn khổ chiến dịch tuyên truyền được thúc đẩy sau đó".

Đe dọa trước bầu cử tổng thống ở Syria

"Trước thềm giai đoạn quan trọng trong đời sống của nhà nước Syria - cuộc bầu cử tổng thống ngày 26 tháng 5 ở SAR – nguy cơ sử dụng các biện pháp bẩn thỉu như vậy đang gia tăng. Về vấn đề này, chúng tôi bày tỏ hy vọng rằng việc tiết lộ thông tin trên sẽ có thể góp phần phá vỡ các kế hoạch tội ác này và ngăn chặn cái chết của những người vô tội", - Bộ Ngoại giao Nga kết luận.

Ngày 26/5, hơn 10 000 điểm bỏ phiếu sẽ mở cửa khắp cả nước Syria từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối. Ngoài nguyên thủ quốc gia hiện tại, còn có tổng bí thư của đảng đối lập Ba'ath Bashar al-Assad, Mahmoud Ahmed Merii và cựu thứ trưởng của đảng xã hội chủ nghĩa Abdallah Sallum Abdallah tranh cử tổng thống.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала