Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Chính quyền Israel chấp thuận ngừng bắn trong cuộc xung đột với Palestine

© AFP 2023 / Mohammed AbedTình hình ở Dải Gaza.
Tình hình ở Dải Gaza. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2021
Đăng ký
TEL AVIV (Sputnik) - Hội đồng Bộ trưởng về các vấn đề an ninh Israel đã thông qua sáng kiến của Ai Cập về việc ngừng bắn chung với Palestine.
"Hội đồng <...> nhất trí chấp nhận khuyến nghị của tất cả những người đứng đầu các cơ quan an ninh, Tổng tham mưu trưởng, người đứng đầu Shabak, người đứng đầu Mossad và người đứng đầu Hội đồng An ninh Quốc gia (về đề xuất của Ai Cập)", - thông cáo được cơ quan báo chí chính phủ phổ biến nêu rõ.

Được biết rằng rằng Israel sẽ ngừng bắn vào lúc 2h00 giờ địa phương (6h00 giờ Hà Nội) ngày 21 tháng 5.

Talal Abu Zarifa, ủy viên Bộ Chính trị Mặt trận dân chủ giải phóng Palestine, lưu ý rằng tất cả các nhóm Palestine đều nhận được thông báo ngừng bắn của Israel thông qua Cairo. Hamas cam kết rằng họ sẽ tuân thủ thỏa thuận này nếu phía Tel Aviv cũng hành động như vậy. Đồng thời, tổ chức Hồi giáo cho rằng với quyết định đó của mình Israel đã thừa nhận thất bại.

Ngoại trưởng Palestine Riyad al-Maliki nói rằng ông phấn khởi khi có lệnh ngừng bắn từ phía Israel, nhưng điều đó là chưa đủ.

Một người đàn ông Israel nhìn từ xa khi khói bốc lên vào sáng sớm ngày 12 tháng 5 năm 2021 từ nhà máy lọc dầu của Ashkelon, bị trúng tên lửa Hamas vào ngày hôm trước, ở thành phố phía nam Israel, gần Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2021
Đại diện thường trực của Israel tại LHQ nêu lý do leo thang xung đột với Hamas

"Thật tốt khi người dân Palestine, với hơn hai triệu người, có thể đi ngủ và biết rằng ngày mai của họ sẽ tươi sáng hơn. Nhưng điều đó vẫn còn ít. Điều đó là chưa đủ. Vấn đề chính mà từ đó bắt đầu tất cả những sự việc này - đó là Jerusalem", - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Căng thẳng xung đột Palestine-Israel

Đầu tháng 5, xung đột giữa Palestine và Israel bắt đầu trở nên nghiêm trọng. Khi đó, chính quyền Israel nỗ lực trục xuất các gia đình Ả Rập ở Đông Jerusalem, việc này đã kích động nổ ra bạo loạn và các cuộc biểu tình của người Palestine. Vào ngày 10 tháng 5, nhóm cực đoan Hamas, lực lượng đang kiểm soát Dải Gaza, đã can thiệp vào tình hình. Hai bên đã liên tục nã tên lửa tấn công nhau.

Theo số liệu mới nhất, tại Israel đã có 12 người thiệt mạng, hơn 50 người bị thương nặng. Số người Palestine thiệt mạng do các cuộc không kích trả đũa của Israel đã lên tới 230 người, trong đó 65 người là trẻ vị thành niên. Hơn 1,7 nghìn người bị thương.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала