Chuyên gia đánh giá ưu điểm của tên lửa siêu thanh mới "Ostrota" của Nga

© Rusian Ministry of Defence  / Chuyển đến kho ảnhMáy bay ném bom hiện đại Tu-22M3
Máy bay ném bom hiện đại Tu-22M3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc thử nghiệm tên lửa siêu thanh cỡ nhỏ loại mới "Ostrota" dành cho máy bay ném bom sẽ bắt đầu vào năm 2022. Báo Izvestia dẫn các nguồn tin trong Bộ Quốc phòng thông báo điều này.

Những máy bay được trang bị loại tên lửa như vậy có thể tấn công các mục tiêu được bảo vệ kiên cố và sẽ trở thành một phần của lực lượng răn đe phi hạt nhân.

Theo các nguồn tin, tên lửa này cũng sẽ được sử dụng trên các máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 và máy bay tác chiến - chiến thuật Su-34. Ngoài ra, Ostrota sẽ được trang bị một loại động cơ phản lực không khí đã được chế tạo riêng cho nó.

 tên lửa - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2021
"Gremlin" tham chiến: bắt đầu công việc phát triển tên lửa siêu thanh mới ở Nga
“Đối với các hệ thống phòng không hiện đại, tên lửa siêu thanh gần như là mục tiêu bất khả xâm phạm, bắn hạ chúng là rất khó, đến mức gần như là không thể. Căn cứ vào đó, nếu nói đến loại hình máy bay để trang bị loại vũ khí hiệu quả như vậy, thì sử dụng nó trên các máy bay tầm xa là hợp lý. Sử dụng loại vũ khí này, máy bay có thể dọn đường, phá hủy hệ thống phòng không, tạo ra đột phá có lợi cho các chiến dịch mang tính chiến lược”, - chuyên gia quân sự Dmitry Kornev nhận định.

Lưu ý rằng Nga đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có tên lửa siêu thanh trong danh sách vũ khí trang bị của mình. Cụ thể, máy bay đánh chặn MiG-31K được trang bị tên lửa Kinzhal và tổ hợp tên lửa liên lục địa phóng từ hầm phóng Avangard mang đầu đạn hạt nhân đã nằm trong biên chế “trực chiến” từ hơn ba năm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала