Tại Mỹ nói rằng có bằng chứng cho thấy coronavirus phát sinh từ phòng thí nghiệm

© Sputnik / Anna Ratkoglo / Chuyển đến kho ảnhCác mặt hàng trưng bày tại triển lãm ở Vũ Hán.
Các mặt hàng trưng bày tại triển lãm ở Vũ Hán. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Có "những bằng chứng gián tiếp quan trọng" cho thấy đợt bùng phát đầu tiên của coronavirus SARS-CoV-2 phát sinh từ một vụ rò rỉ ở phòng thí nghiệm nghiên cứu của Trung Quốc. Trang chủ kênh truyền hình FOX News đăng tin này, dẫn nguồn báo cáo của các nghị sĩ Đảng Cộng hòa trong một ủy ban của Hạ viện Hoa Kỳ.

Theo dữ liệu của ủy ban, có thông tin cho biết về căn bệnh truyền nhiễm do rò rỉ từ các phòng thí nghiệm Trung Quốc, và cảnh báo của các nhà ngoại giao Mỹ rằng ở Vũ Hán đang thực hiện những nghiên cứu nguy hiểm về coronavirus mà không tuân thủ các quy chuẩn an toàn. Những thông tin này có thời điểm năm 2017.

Tin nói rằng các quân nhân Trung Quốc có tham gia vào công việc ở viện nghiên cứu Vũ Hán và các triệu chứng đặc trưng ở những người liên quan đến phòng thí nghiệm này xuất hiện vào mùa thu năm 2019. Nhóm nghị sĩ Đảng Cộng hòa cũng chỉ ra thái độ không muốn hợp tác từ phía Trung Quốc - Bắc Kinh đã phản đối những nỗ lực quốc tế nhằm xác định nguồn gốc thực sự của coronavirus.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đến Căn cứ Không quân Osan ở Pyeongtaek, Hàn Quốc ngày 17 tháng 3 năm 2021. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2021
Hoa Kỳ kiên quyết đòi WTO tiếp tục điều tra về coronavirus

Báo cáo của WHO về nguồn gốc của coronavirus

Như tin đã đưa trước đó vào tháng 5, một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã thừa nhận rằng có hai giả thuyết hợp lý về sự khởi phát của đại dịch coronavirus SARS-CoV-2: nó có thể phát sinh do bệnh lây truyền từ động vật, hoặc do rò rỉ virus từ phòng thí nghiệm.

Vào cuối tháng 3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố báo cáo về kết quả chuyến đi của các nhà khoa học đến Vũ Hán, Trung Quốc, nhằm mục đích tìm ra nguồn gốc của coronavirus. Báo cáo cho biết đại dịch rất có thể không phải là kết quả của việc rò rỉ từ phòng thí nghiệm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала