Trung tâm Nghiên cứu "Vector" của Nga phát triển mẫu thử nghiệm vắc xin chống lại bệnh cúm gia cầm

© Sputnik / Evgeniy Epanchintsev / Chuyển đến kho ảnhMột nhân viên của Trung tâm Vệ sinh và Dịch tễ học tại Lãnh thổ xuyên Baikal đang làm việc
Một nhân viên của Trung tâm Vệ sinh và Dịch tễ học tại Lãnh thổ xuyên Baikal đang làm việc - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2021
Đăng ký
NOVOSIBIRSK (Sputnik) - Trung tâm Nghiên cứu Nhà nước về Vi-rút và Công nghệ Sinh học "Vector" đã phát triển một thử nghiệm vắc-xin chống cúm gia cầm loại H5N8, Tổng giám đốc trung tâm Rinat Maksyutov cho biết hôm thứ Bảy.
"Có rất nhiều loại biến thể (cúm gia cầm). Có những biến thể có khả năng gây chết người hơn 50%, với H5N1. Nếu nói về biến thể với H5N8, đã ghi nhận chính thức việc lây nhiễm sang người lần đầu tiên vào tháng 2 năm nay, sau đó chúng tôi đã phát triển một dòng vắc xin", ông nói tại cuộc thi marathon giáo dục «Kiến thức Mới».
Dịch cúm gia cầm A/H5N1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2020
Chưa hết coronavirus, Việt Nam còn phải đối mặt với cúm gia cầm

Maksyutov giải thích vào tháng 3 năm nay, các chuyên gia của Vektor đã thu được một chủng vắc-xin chống lại vi-rút H5N8 bằng phương pháp di truyền ngược và trong tương lai, nếu đặt ra nhiệm vụ sản xuất vắc-xin, có thể được giải quyết bằng cách sử dụng các cơ sở sản xuất hiện có.

"Một nguyên mẫu vắc-xin đã được tạo ra ở đây. Có thể được mở rộng nếu cần thiết", ông nói.

Trung tâm Khoa học "Vector"

Trung tâm Vector là một trong những trung tâm công nghệ sinh học và virus học lớn nhất ở Nga, có nhiệm vụ cung cấp hỗ trợ khoa học và thực tiễn nhằm chống các nguy cơ đe dọa lây nhiễm toàn cầu.

Trước đó Sputnik đã đưa tin cho biết trung tâm khoa học nhà nước Nga "Vector" đã bắt đầu giám sát sự lưu hành vi rút cúm trên lãnh thổ Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала