Ác mộng «nấm đen» khiến người bệnh Ấn Độ phải khoét bỏ mắt

CC0 / Pixabay / mắt người phụ nữ
mắt người phụ nữ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ở miền Tây Ấn Độ, hàng nghìn người đã phải khoét bỏ một hoặc cả hai con mắt sau khi bị nhiễm cái gọi là «nấm đen», hay bệnh Mucormycosis, như phản ánh của báo Daily Star.

Khoét bỏ mắt là lối thoát duy nhất?

Mucormycosis là loại nấm hiện diện trong môi trường có thể gây tử vong cho người có hệ thống miễn dịch suy yếu, - tờ báo nhắc nhở.

Bệnh nhận bị nhiễm coronavirus ở Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2021
Ở Ấn Độ bùng phát bệnh «nấm đen» trên nền dịch coronavirus trầm trọng

Sau khi người hít phải bào tử nấm sẽ ảnh hưởng đến phổi và xoang, sau đó thường biểu hiện vết đen trên khuôn mặt người nhiễm bệnh.

Ở giai đoạn khởi phát, những người nhiễm nấm chỉ sổ mũi, hơi tê mặt, sưng mắt, vì thế nhiều bệnh nhân trì hoãn việc đến gặp bác sĩ chuyên khoa, - như báo «Gazeta.ru» cho biết thêm.

Theo thống kê, có khoảng 60% bệnh nhân mắc «nấm đen» phải khoét bỏ một hoặc cả hai con mắt.

«Nếu không khoét bỏ mắt cùng với tất cả các mô, dây thần kinh và mí mắt, tình trạng nhiễm trùng có thể nhanh chóng xâm nhập lên não», - Tiến sĩ Akshay Nair tuyên bố, chỉ ra sự cần thiết phải tiến hành những ca phẫu thuật như vậy.

Ác mộng «nấm đen»

Hôm thứ Năm, Chính phủ Ấn Độ thúc giục các bộ ngành hữu quan trong nước thông báo cho cư dân rằng «nấm đen» là dịch bệnh nguy hiểm. Ít nhất 9 bang đã làm như vậy. Ở một số thành phố đã lập khu điều trị đặc biệt để đối phó với dịch bệnh «nấm đen». Theo các nguồn tin, tỷ lệ tử vong trung bình là 54% số người mắc bệnh.

Bệnh viện nhà nước ở Ahmedabad, Ấn Độ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2021
Đại dịch ở Ấn Độ có gây khó khăn cho các nhà sản xuất Trung Quốc?

Theo các chuyên gia, phát hiện bệnh nấm Mucormycosis ở những người bị mắc coronavirus từng ở trong phòng chăm sóc đặc biệt và dùng hợp chất hữu cơ steroid trong thời gian dài. Tình trạng này cũng dễ xảy ra với những bệnh nhân bị đái tháo đường dùng steroid liều cao lâu ngày.

Như Đại sứ Ấn Độ tại LB Nga Datla Bala Venkatesh Varma cho biết, các bác sĩ Ấn Độ đang tham khảo ý kiến của các đồng nghiệp Nga về phương pháp điều trị bệnh Mucormycosis.

Trước đó Sputnik đưa tin các bang Rajasthan và Telangana của Ấn Độ đã thông báo về sự lây lan dịch bệnh nấm Mucormycosis, còn gọi là bệnh «nấm đen».

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала