Greta Thunberg ngạc nhiên khi truyền thông Trung Quốc cố khiến cô xấu hổ vì «thừa cân»

© AP Photo / Markus SchreiberGreta Thunberg
Greta Thunberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2021
Đăng ký
Greta Thunberg lên tiếng chỉ trích một bài viết đăng tải trong hàng loạt ấn phẩm của truyền thông Nhà nước Trung Quốc. Tác giả bài viết này nghi ngờ việc nhà hoạt động sinh thái trẻ tuổi Greta Thunberg tuân thủ chế độ ăn chay, và mỉa mai gọi Greta là «nàng công chúa môi trường», - như báo The Independent đưa tin.

Trung Quốc cười nhạo vì Greta thừa cân

Bài viết xuất hiện trên số ra gần đây của tờ báo tiếng Anh China Daily thuộc sở hữu của đảng Cộng sản Trung Quốc. Tác giả chế nhạo Thunberg vì cân nặng của cô gái và gọi cô là «nàng công chúa môi trường», - The Independent cho biết.

«Cô ta khẳng định là người ăn chay. Nhưng xét theo sự tăng cân của cô, lượng khí thải carbon của cô ta thực ra không thấp đến thế», - bài viết với giọng mỉa mai xuất hiện ban đầu trên mạng xã hội.

Bài báo thu hút sự chú ý của nhà hoạt động trẻ tuổi là đối tượng bị mỉa mai và một ngày trước cô đã chia sẻ đường dẫn liên kết đến bài viết trên trang Twitter cá nhân.

Một người đàn ông bắt cá bằng lưới ở sông Hoàng Phố băng qua Nhà máy điện than Wujing - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2021
Tại sao các chuyên gia quốc tế thất vọng với kế hoạch khí hậu 5 năm của Trung Quốc?
«Cảm thấy xấu hổ trước các phương tiện truyền thông Nhà nước Trung Quốc vì thừa cân là trải nghiệm khá kỳ lạ, ngay cả theo tiêu chuẩn của tôi. Nhưng nhất định tôi sẽ đưa mục này vào sơ yếu lý lịch của mình», - Greta Thunberg viết.

Bài viết công kích nói trên được phổ biến rộng trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc. Một số người cáo buộc Thunberg có «tiêu chuẩn kép» vì trước đó cô gái đã phê phán Trung Quốc về hành vi hủy hoại môi trường mà không nhắc đến nước nào khác, - tờ báo lưu ý.

Tình trạng Trung Quốc thải carbon dioxide

Hồi đầu tháng này, Thunberg đã chia sẻ tài liệu cho biết rằng vào năm 2019, lượng khí thải carbon dioxide hàng năm của Trung Quốc đã vượt quá mức của tất cả các nước phát triển cộng lại. Mặc dù CHND Trung Hoa vẫn như trước được coi là quốc gia đang phát triển, nhưng theo quan điểm của nhà hoạt động sinh thái trẻ tuổi, để giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu, đương nhiên đòi hỏi Bắc Kinh phải đi tới thực hiện «đường lối thay đổi mang tính quyết định».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала