- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Malaysia thắt chặt các biện pháp hạn chế do gia tăng tỷ lệ nhiễm COVID-19

© AP Photo / Vincent ThianCảnh sát kiểm tra phương tiện giao thông tại các chốt chặn theo lệnh kiểm soát giao thông ở ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia.
Cảnh sát kiểm tra phương tiện giao thông tại các chốt chặn theo lệnh kiểm soát giao thông ở ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Chính quyền Malaysia buộc phải thực hiện các biện pháp thắt chặt hơn do tình hình dịch tễ học, Bộ trưởng Quốc phòng nước này Ismail Sabri Yakub nói hôm thứ Bảy.
"Chiến lược của chúng tôi là giảm bớt sự di chuyển của người dân bằng cách giảm số lượng người làm việc trong văn phòng ... và bằng cách hạn chế giờ mở cửa các doanh nghiệp trong hoạt động  kinh tế", kênh Channel NewsAsia dẫn lời ông.
© AP Photo / Vincent ThianNhân viên y tế thu thập mẫu từ người dân trong quá trình xét nghiệm coronavirus tại trung tâm xét nghiệm COVID-19 ở Ulu Klang, ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia.
Malaysia thắt chặt các biện pháp hạn chế do gia tăng tỷ lệ nhiễm COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2021
Nhân viên y tế thu thập mẫu từ người dân trong quá trình xét nghiệm coronavirus tại trung tâm xét nghiệm COVID-19 ở Ulu Klang, ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia.

Ông nói rõ 80% nhân viên các cơ quan công quyền và 40% nhân viên trong các ngành thương mại hiện phải làm việc tại nhà (khoảng 8 triệu người dân trong nước).

Một y tá trong bệnh viện đo nhiệt độ cho một công dân Malaysia - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2021
Malaysia áp đặt gói biện pháp hạn chế nghiêm trọng chống COVID-19

Đồng thời, các doanh nghiệp thương mại, kể cả các cửa hàng trong trung tâm buôn bán sẽ chỉ mở cửa từ 8 giờ đến 20 giờ. Phương tiện giao thông công cộng chỉ được phép chở một nửa số người. Bộ trưởng cho biết thêm, các biện pháp này sẽ có hiệu lực từ ngày 25 tháng Năm trên cả nước.

Số ca nhiễm COVID-19 đang tăng lên

Kênh Channel NewsAsia nhắc lại trước đó vào tháng Năm, Thủ tướng Malaysia Muhiddin Yassin đã công bố các biện pháp hạn chế hơn nữa trên toàn quốc trong thời gian từ ngày 12 tháng Năm đến ngày 7 tháng Sáu. Đặc biệt, việc đi lại giữa các bang bị hạn chế, và vào ngày lễ Eid al-Fitr, đánh dấu sự kết thúc tháng lễ Ramadan của đạo Hồi vào ngày 15 tháng Năm, cấm mọi người đến thăm viếng các nghĩa trang. Tất cả các cơ sở giáo dục bị đóng cửa, chính quyền cấm ăn uống trong nhà hàng.

© AP Photo / Vincent ThianNgười Hồi giáo đeo khẩu trang bảo hộ khi cầu nguyện, Kuala Lumpur, Malaysia.
Malaysia thắt chặt các biện pháp hạn chế do gia tăng tỷ lệ nhiễm COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2021
Người Hồi giáo đeo khẩu trang bảo hộ khi cầu nguyện, Kuala Lumpur, Malaysia.

Theo trang web thống kê Worldometers, hơn 505,1 nghìn trường hợp nhiễm coronavirus được ghi nhận ở Malaysia trong thời kỳ đại dịch. Hơn 2,1 nghìn bệnh nhân đã chết, trên 449,2 nghìn người khỏi bệnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала