Đằng sau lời giải thích 13 tỷ tiền ủng hộ đồng bào miền Trung của danh hài Hoài Linh

© Ảnh : TTXVNMưa lũ gây nhiều thiệt hại tại Lào Cai.
Mưa lũ gây nhiều thiệt hại tại Lào Cai. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau khi bị "tố" chưa chuyển 13 tỉ đồng quyên góp từ thiện, NSƯT Hoài Linh khẳng định số tiền này chính xác là hơn 14,67 tỷ đồng - vẫn còn nằm trong tài khoản riêng dành cho mục đích từ thiện mà anh đã thiết lập.

Sau 6 tháng kêu gọi, số tiền vẫn chưa được gửi đi?

Gần đây trên mạng xã hội có rò rỉ những đoạn ghi âm được cho là của "những người trong cuộc" liên quan đến số tiền 13 tỷ đồng mà nhiều người hảo tâm đóng góp giúp đồng bào lũ lụt miền Trung mà dư luận quan tâm thời gian qua. Đặc biệt, đứng đầu là NSƯT Hoài Linh.

Trước những "lùm xùm" này, ngày 24/05, danh hài này cho biết Tết Nguyên Đán Tân Sửu vừa qua, anh đã chuẩn bị chuyến đi trao số tiền cho đồng bào miền Trung, sau chuyến lưu diễn tại Điện Biên, Lai Châu. Song, vì tình hình dịch bệnh bùng phát nên anh phải dời lại. Anh dự kiến từ ngày 10 đến 17/05 tiến hành chuyến đi nhưng rồi dịch bệnh lại bùng phát nên đành phải dời. NSƯT Hoài Linh đã gửi đến một số cơ quan truyền thông những lời trần tình về số tiền:

"Tôi là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người… Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi. Cho đến thời điểm này thì số tiền quyên góp không phải là hơn 13 tỷ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỷ đồng. Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh này và có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện của tôi đến trao. Bởi lẽ, khi tiến hành đi trao số tiền này, tôi đều phải thông qua chính quyền địa phương và có sự xác nhận của địa phương khi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai…".

Tuy nhiên, thời điểm mà NSƯT Hoài Linh kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt là vào khoảng tháng 11/2020, tính đến thời điểm hiện tại đã 6 tháng qua đi nhưng số tiền này vẫn chưa được chuyển đi.

Vẫn nhiều "uẩn khúc" chưa được sáng tỏ

NSƯT Hoài Linh cũng cảm ơn tấm lòng từ thiện của đông đảo khán giả đã yêu mến, hưởng ứng lời kêu gọi trên trang cá nhân của anh. NSƯT Hoài Linh bày tỏ:

Xảy ra lũ ống bất ngờ trong đêm tại Văn Bàn, Lào Cai. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2021
Lũ ống bất ngờ đổ về trong đêm, ít nhất 3 người chết ở Lào Cai

"Thương lắm quý vị ơi, vì có nhiều người gửi 8.000 - 9.000 đồng - số tiền tuy không lớn nhưng cho thấy tấm lòng thiện nguyện chia sẻ với đồng bào miền Trung… Tôi sẽ đến tận nơi trao và xin lỗi đồng bào miền Trung về sự chậm trễ này".

Về số tiền mua vòng hoa và phúng điếu cố nghệ sĩ Chí Tài mà một số khán giả đã gửi vào số tài khoản giúp đồng bào miền Trung, danh hài Hoài Linh cho biết anh đã tách hẳn ra bởi chi tiết sau mỗi tin nhắn gửi tiền, người gửi đều ghi rõ mục đích trao tặng. Số tiền 83.000 USD gia đình cố nghệ sĩ Chí Tài nhờ thực hiện di nguyện làm từ thiện, anh sẽ thực hiện theo đúng lời ủy nhiệm của nghệ sĩ Chí Thiện (anh ruột Chí Tài) và chị Phương Loan (vợ nghệ sĩ Chí Tài).

Danh hài Hoài Linh cho biết sau những đợt trao tiền từ thiện, anh sẽ công bố các clip và chứng từ minh bạch. Bản thân anh luôn tâm nguyện làm đúng lương tâm, "không làm mẻ một đồng" số tiền mà công chúng đã đặt niềm tin nơi anh.

Tuy nhiên, trong hình ảnh chuyển khoản vừa mới được đăng tải lên mạng xã hội, được ghi chuyển khoản thành công vào chiều 05/12/2020. Như vậy, hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội, minh chứng rằng danh hài Hoài Linh đã chuyển tiền ủng hộ miền Trung từ đầu tháng 12 năm ngoái chứ không phải "im hơi lặng tiếng" như nhiều người đồn thổi. Tính đến thời điểm hiện tại, lời nói và hành động của NSƯT này hoàn toàn mâu thuẫn với nhau.

Đồng thời, cộng đồng mạng cũng có những ý kiến nghi ngờ độ chân thực của hình ảnh trên đã được photoshop (chỉnh sửa) vì số tài khoản thì đúng nhưng tên đơn vị nhận chuyển khoản có khác nhau. Cư dân mạng lý giải kể cả đối với tài khoản VIP của ngân hàng Vietcombank thì một lần tối đa chỉ chuyển được 1,4 tỷ đồng, với số tiền 14 tỷ mà được Hoài Linh cho là đã chuyển đi thì cần phải có ủy nhiệm chi tại ngân hàng.

Đến thời điểm hiện tại, mọi việc vẫn đang chứa đựng nhiều điều chưa sáng tỏ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала