Quá trình sản xuất vắc xin Sputnik V đã bắt đầu tại Ấn Độ

© Ảnh : Russian Direct Investment FundSản xuất vắc xin Sputnik V tại Viện Dịch tễ học và Vi sinh vật N.F. Gamaleya
Sản xuất vắc xin Sputnik V tại Viện Dịch tễ học và Vi sinh vật N.F. Gamaleya - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga (RDIF) và một trong những nhà sản xuất vắc xin và thuốc hàng đầu ở Ấn Độ là công ty Panacea Biotec đã bắt đầu sản xuất vắc xin chống coronavirus của Nga Sputnik V tại Ấn Độ.
Quỹ cho biết: “RDIF và Panacea Biotec đã thông báo về việc bắt đầu sản xuất vắc xin chống coronavirus Sputnik V của Nga. Lô đầu tiên được thực hiện tại các cơ sở của Panacea Biotec ở thành phố Buddi”.

Lô vắc xin sẽ được chuyển tới Trung tâm Gamaleya để kiểm tra chất lượng thuốc. Quá trình sản xuất Sputnik V quy mô đầy đủ dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong mùa hè năm nay. Các cơ sở vật chất của công ty đáp ứng tiêu chuẩn GMP và được WHO sơ tuyển.

Vắc xin Sputnik V của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2021
Lô vắc xin Sputnik V đầu tiên được chuyển đến Ấn Độ

Vắc xin Sputnik V đã được đăng ký tại Ấn Độ theo thủ tục đăng ký nhanh vào ngày 12 tháng 4 năm 2021 và loại thuốc này bắt đầu được tiêm chủng từ ngày 14 tháng 5. Hồi tháng 4, RDIF và Panacea Biotec công bố thỏa thuận hợp tác sản xuất 100 triệu liều vắc xin Sputnik V hàng năm ở Ấn Độ.

Bước tiến quan trọng nhằm chấm dứt đại dịch

"Việc ra mắt sản xuất vắc xin cùng với Panacea Biotec là một bước quan trọng sẽ giúp Ấn Độ chống đại dịch tốt hơn. Sản xuất vắc xin ở Ấn Độ sẽ hỗ trợ những nỗ lực của chính phủ nước này nhằm vượt qua giai đoạn lây lan cấp tính của đại dịch coronavirus. Trong tương lai, loại thuốc này sẽ được xuất khẩu để bảo vệ sức khỏe con người ở các nước khác", - người đứng đầu RDIF Kirill Dmitriev cho biết.

Giám đốc điều hành Panacea Biotec Rajesh Jain lưu ý rằng việc hợp tác với RDIF sẽ cho phép Ấn Độ nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường và giúp đỡ nhân dân các nước khác trong việc này.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала