Thụy Sĩ và WHO lập ngân hàng để trao đổi vi-rút mới

CC0 / Pixabay / Virus
Virus - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2021
Đăng ký
GENEVA (Sputnik) - Thụy Sĩ, cùng với Tổ chức Y tế Thế giới, sẽ tạo ra ngân hàng đầu tiên trao đổi vi-rút nguy hiểm, cố vấn liên bang (bộ trưởng) nội vụ, phụ trách giám sát các vấn đề sức khỏe Alain Barce cho biết tại cuộc họp báo ở Geneva.
"Sáng nay, chúng tôi đã ký một thỏa thuận hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới về việc thành lập trung tâm trao đổi và nghiên cứu mầm bệnh nguy hiểm ở Thụy Sĩ", - ông nói.

Theo ông, ở đây đang đề cập về việc tạo ra một hệ thống lưu trữ lâu dài, trao đổi và nghiên cứu các mầm bệnh và vi-rút nguy hiểm nổi tiếng, thí dụ như Covid-19, được gửi từ khắp nơi trên thế giới, để sử dụng chúng trong quá trình tiếp theo và để sản xuất vắc-xin.

Tổng giám đốc của Tổ chức y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2021
WHO dự đoán sẽ xuất hiện một loại virus chết người mới

Ngân hàng virus

Việc tạo ra một "ngân hàng" như vậy đã được công bố vào tháng 11 năm 2020, cơ sở  sẽ được đặt tại thành phố Spitz. BioHab sẽ đóng vai trò là một trung tâm để nhận, giải trình tự, lưu trữ và chuẩn bị vật liệu sinh học để phân phối trong các phòng thí nghiệm khác với mục đích đảm bảo thông tin đánh giá rủi ro và duy trì sự sẵn sàng trên toàn cầu để chống lại các mầm bệnh này.

Barce nhấn mạnh rằng thời gian trung tâm mới bắt đầu làm việc phụ thuộc vào mức độ các quốc gia khác thuộc WHO tiến hành nhanh chóng chia sẻ các mẫu virus sẽ nhận được và sau đó bắt đầu gửi mẫu để nghiên cứu.

Theo thông tin của WHO, vi-rút đầu tiên mà BioHab sẽ nghiên cứu là SARS-COV-2 và sau khi hoàn thành thành công giai đoạn thí điểm nghiên cứu về virus và các biến thể của nó đang được lưu trữ, các mầm bệnh khác sẽ được gửi đến. Công việc này sẽ cho phép lập ra mạng lưới phòng thí nghiệm đối tác trên toàn thế giới vào năm 2022.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала