Chủ sở hữu xe Tesla sẽ được trả 16 nghìn USD/người do vấn đề sạc điện

© AP Photo / David ZalubowskiXe điện Tesla Model S.
Xe điện Tesla Model S. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một tòa án ở Na Uy đã yêu cầu Tesla trả cho chủ sở hữu ô tô Model S và Model X số tiền 16 nghìn USD/người do việc sạc điện xe tại các trạm sạc Supercharger bị chậm. Báo Electrek của Mỹ đưa tin này.

Sau khi cập nhật phần mềm thì việc sạc điện xe lại thành ra chậm hơn.

“Nếu không kháng cáo, Tesla sẽ phải trả 16.000 USD cho mỗi người trong số hàng nghìn chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng tại nước này. Khoản tiền phạt đó có thể còn nhiều hơn, vì ở các nước khác cũng đang tiến hành những vụ kiện tương tự”, - tờ báo lưu ý.

Một trong những chủ sở hữu mẫu xe Model S 85 đời 2014 cho biết ban đầu chiếc xe của anh sau mỗi lần sạc có thể đi được 397 km, nhưng sau khi cập nhật phần mềm ngày 13/5, xe anh chỉ còn chạy được 349 km.

Xe điện Tesla Model S. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2021
Đứng yên tại chỗ: Tesla được cấp bằng sáng chế về hệ thống kiểm soát an toàn mới cho ô tô điện

Công ty cho biết một trong những mục tiêu của chương trình nâng cấp là bảo vệ pin và tăng tuổi thọ cho pin. Nhà sản xuất ô tô điện cho biết, vấn đề chỉ ảnh hưởng đến "một tỷ lệ nhỏ chủ sở hữu".

Trước đây, Musk từng nói rằng sau này dần dần tất cả tàu thuyền, ô tô và máy bay đều sẽ chạy bằng điện.

Người đứng đầu Tesla cho biết thêm, trong tương lai, nhân loại sẽ coi những chiếc xe có động cơ đốt trong cũng cổ xưa như ngày nay người ta nhìn vào động cơ hơi nước. Tất cả xe cộ sẽ được lái tự động, doanh nhân khẳng định.

Ông nói, máy bay sẽ là loại phương tiện cuối cùng chuyển sang động cơ điện, vì sẽ mất nhiều thời gian để tạo ra loại pin phù hợp với chúng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала