Cơ quan quản lý kênh đào Suez nêu tên những người chịu trách nhiệm trong sự cố tàu Ever Given

© Sputnik / Ahmed Mahmoud / Chuyển đến kho ảnhTàu container Ever Given ở kênh đào Suez
Tàu container Ever Given ở kênh đào Suez - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2021
Đăng ký
CAIRO (Sputnik) - Giám đốc quản lý kênh đào Osama Rabie cho biết, cuộc điều tra về vụ việc tàu container Ever Given gây tắc nghẽn giao thông trong kênh đào Suez trong sáu ngày đã kết thúc và xác định được thủ phạm.

Đó là thuyền trưởng của tàu.

Ban quản lý kênh này đang đòi bồi thường 550 triệu đô la. Theo Rabie, công ty chủ sở hữu từ chối cung cấp dữ liệu về giá trị của hàng hóa trên tàu, nhưng tổng giá trị ước tính của con tàu và hàng hóa là 2 tỷ USD. Tiền bồi thường được tính dựa trên số tiền này.

Lỗi thuộc về thuyền trưởng

"Cuộc điều tra về sự cố với Ever Given đã xác nhận rằng đã xảy ra sai lầm trong việc định hướng tàu; trách nhiệm hoàn toàn về việc này thuộc về thuyền trưởng của con tàu, chứ không phải với các hoa tiêu của kênh đào, vì ý kiến ​​của họ là tùy chọn và chỉ mang tính tư vấn", - Rabie nói.
Tàu container Ever Given được đưa ra khỏi chỗ mắc cạn ở kênh đào Suez - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2021
Đã rõ kênh đào Suez sẽ thay đổi ra sao

Ông viện dẫn Luật Hàng hải Ai Cập năm 1990, theo đó thuyền trưởng phải chịu trách nhiệm về bất kỳ thiệt hại nào đối với Kênh đào Suez. Tuy nhiên kết quả điều tra đầy đủ vẫn chưa được công bố.

Rabie cũng bác bỏ cáo buộc rằng chính quyền kênh đào có lỗi trong sự cố: tàu mắc cạn trong điều kiện thời tiết xấu, nhưng cùng ngày, trước tàu Ever Given đã có hơn 30 tàu vượt qua quãng đường này an toàn, hồi tháng 3 năm 2020, điều kiện thời tiết thậm chí còn tồi tệ hơn nhưng cũng không xảy ra sự cố nào.

Tắc nghẽn kênh đào Suez

Hôm thứ Ba 23 tháng 3, khi đang theo hải trình từ Trung Quốc đến Hà Lan, siêu tàu container Ever Given thuộc sở hữu của công ty Nhật Bản Shoei Kisen và do tập đoàn Evergreen Marine Corporation của Đài Loan điều hành, đã bị mắc cạn tại km 151 của kênh đào Suez. Sự cố khiến cho hơn 400 tàu bị kẹt lại. Siêu tàu container được đưa ra khỏi bãi mắc cạn vào ngày 29 tháng 3. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала