Tàu hộ vệ Retiviy sẽ gia nhập Hạm đội Biển Đen của Nga

© Sputnik / Alexey Danichev / Chuyển đến kho ảnhTàu hộ vệ Retiviy
Tàu hộ vệ Retiviy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tàu hộ vệ Retiviy thuộc đề án phát triển mới nhất 20380 vào năm 2021 sẽ hoàn thành thử nghiệm và gia nhập đội ngũ của Hạm đội Biển Đen, các nguồn tin trong ngành quân sự thông báo cho Izvestia.

Tàu được trang bị radar mới và vũ khí cải tiến, giúp gia tăng đáng kể năng lực của Hải quân Nga không chỉ ở Biển Đen mà trên toàn bộ khu vực Địa Trung Hải, các chuyên gia cho biết.

Đối phó với các mối đe dọa ngày càng tăng

Cựu Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Sergei Ordzhonikidze kể với Izvestia rằng gần đây ở vùng biên giới với Nga, các công trình hạ tầng quân sự của NATO đã tiếp cận không chỉ biên giới đất liền mà còn cả biên giới trên biển.

Hạm đội Nga sẽ nhận được tàu hộ tống Rezkiy với khả năng nhìn thấy tất cả - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2021
Hạm đội Nga sẽ nhận được tàu hộ tống Rezkiy với khả năng "nhìn thấy tất cả"
“Tại thềm Biển Đen, Hoa Kỳ có Thổ Nhĩ Kỳ, Romania, Bulgaria là các đồng minh trong khối liên minh quân sự - chính trị NATO. Thực tế đó giúp tàu thuyền có thêm khả năng tiếp nhiên liệu và bảo dưỡng tại cảng của những nước này, tức là chúng có thể lưu lại ở đó trong thời gian dài. Điều này cho thấy sự gia tăng các mối đe dọa đối với đất nước chúng ta, bao gồm cả mối đe dọa về tên lửa và hạt nhân. Dĩ nhiên là chúng ta phải đối phó lại.Tiếc rằng Hạm đội Biển Đen của chúng ta chưa đủ mạnh khi so với sức mạnh tổng hợp của các nước NATO tại khu vực này”, - ông Ordzhonikidze nói.

Theo ông, phía Nga cũng lo ngại về những vấn đề khác, trong đó có tuyên bố của Thổ Nhĩ Kỳ rằng “họ sẽ đào một con kênh song song với Bosphorus và Dardanelles”. Ông lưu ý rằng hiện nay Nga cần tập trung lực lượng để tăng cường sự hiện diện của hải quân ở Biển Đen do tầm quan trọng của sườn phía nam trong giai đoạn này ngày càng gia tăng.

“Ở phía nam, mối đe dọa không chỉ liên quan trực tiếp đến vùng Krasnodar hay Crưm, các nước NATO đang phát tín hiệu ủng hộ Ukraina. Tàu của NATO thường ghé vào Odessa, tổ chức các cuộc diễn tập chung. Mà bất kỳ sự xuất hiện nào của tàu khu trục mang tên lửa Tomahawk ở khu vực Biển Đen cũng có nghĩa là tên lửa từ đó sẽ đến được Moskva. Nếu chúng mang theo đầu đạn hạt nhân, thì đó đã trở thành mối đe dọa trực tiếp”, - ông Ordzhonikidze nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала