Indonesia nghĩ ra cách kiếm tiền từ những người rất giàu

© AFP 2023 / Goh Chai HinNgười bán hàng rong với xe đẩy hàng trước một chiếc xe Ferrari mới ở Jakarta, Indonesia.
Người bán hàng rong với xe đẩy hàng trước một chiếc xe Ferrari mới ở Jakarta, Indonesia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2021
Đăng ký
Theo Bloomberg, các nhà chức trách Indonesia đã tìm ra cách để kiếm nhiều tiền hơn cho việc phát triển các dự án môi trường quốc gia từ những công dân rất giàu có của đất nước.

Cải cách thuế

Tuần này, Bộ Tài chính Indonesia đã công bố một số cải cách thuế quan trọng. Theo người đứng đầu bộ phận Sri Mulyani Indrawati, nước này cần giảm thâm hụt ngân sách từ mức 6% của năm ngoái xuống còn 3% so với giới hạn GDP theo luật định. Họ có kế hoạch bổ sung kho bạc nhà nước nhờ những người có thu nhập cao và các doanh nghiệp gây ô nhiễm quy mô lớn.

Nhà máy nhiệt điện - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2020
Nhân loại chịu nguy hiểm do lớp người giàu gây ra
"Mục tiêu của cải cách thuế không chỉ là thu ngân sách, mà là tạo ra một ngân sách bền vững. Cả thế giới đều áp dụng biện pháp này khi gia tăng thâm hụt ngân sách. Đây là một bước đi bắt buộc, phải được thực hiện một cách thận trọng", - Bộ trưởng Indrawati nói.

Đối với những cư dân có thu nhập hơn 5 tỷ rupee (349 nghìn đô la) mỗi năm, nhà ước sẽ áp dụng mức thuế thu nhập 35%. Bây giờ tất cả những người đóng thuế được chia thành bốn nhóm với tỷ lệ từ 5 đến 30%. Theo báo cáo của công ty tư vấn Knight Frank, trong vòng 5 năm tới số lượng người giàu ở Indonesia sẽ tăng vọt.

Thuế phát thải

Chính phủ dự định áp thuế này đối với các ngành công nghiệp nhiên liệu, ô tô, bột giấy và giấy, xi măng, điện và hóa dầu, giúp Indonesia giảm phát thải khí nhà kính và gây quỹ cho các chương trình của đất nước về môi trường và xã hội.

Bắc Kinh, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2021
Bắc Kinh tước danh hiệu "thủ đô tỷ phú thế giới" của New York

Bộ Tài chính Indonesia cũng đang xem xét phân biệt thuế giá trị gia tăng đối với các mặt hàng thiết yếu và hàng xa xỉ. Giờ đây, mọi mặt hàng chịu mức thuế chung là 10% cố định, trong khi gạo, ngô, nước uống, điện và các dịch vụ tài chính không bị đánh thuế.

Bộ Tài chính đang xem xét nguồn bổ sung ngân sách từ thuế đối với các công ty kỹ thuật số, thuế cho thu nhập từ giao dịch điện tử. Indonesia đã bắt đầu đánh thuế VAT đối với hàng hóa và dịch vụ của các công ty nước ngoài bán tại nước này thông qua các nền tảng trực tuyến từ năm 2020. Hiện nay thuế được đánh vào các sản phẩm của 65 tổ chức, bao gồm cả Google và Amazon.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала