Liên minh châu Âu dự định phạt AstraZeneca

© REUTERS / Dado RuvicVắc xin AstraZeneca
Vắc xin AstraZeneca - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu đang yêu cầu công ty dược phẩm AstraZeneca bồi thường thiệt hại, tờ Financial Times đưa tin, dẫn lời các luật sư.

Phá vỡ hợp đồng

Ngày 26 tháng Tư, Ủy ban châu Âu thông báo họ đã khởi động một thủ tục pháp lý chống lại AstraZeneca vì đã làm gián đoạn việc thực hiện hợp đồng cung cấp vắc xin chống coronavirus cho Liên minh châu Âu. Theo đại diện EC, một số điều khoản trong hợp đồng đã không được thực hiện, công ty không thể đưa ra một chiến lược đáng tin cậy để đảm bảo cung cấp vắc xin kịp thời.

Vắc xin AstraZeneca. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2021
Việt Nam lần đầu tiên ghi nhận ca tử vong vì tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca

Theo yêu cầu của Liên minh châu Âu, nếu công ty dược phẩm không thể cung cấp 20 triệu liều bổ sung vào cuối tháng Sáu, AstraZeneca sẽ bị phạt 10 euro mỗi ngày mỗi liều.

Việc áp dụng tiền phạt là một phần của quy trình pháp lý chung do Ủy ban châu Âu khởi xướng với mục đích khởi kiện công ty dược, qua tòa án đòi cung cấp 90 triệu liều như kế hoạch, cho EU trong quý đầu tiên. Trong số 120 triệu liều đặt hàng, chỉ có 30 triệu liều đã được giao.

Đại diện của AstraZeneca cho biết họ sẽ nêu quan điểm của mình về vấn đề này vào cuối ngày hôm nay.

Kiện tụng

Hiện tại, các tòa án ở Brussels đã đưa ra hai thủ tục tố tụng về cuộc xung đột giữa EU và công ty dược phẩm. Quy trình đầu tiên liên quan đến vi phạm nghĩa vụ hợp đồng, có thể mất một thời gian dài. Một thủ tục khác liên quan đến yêu cầu của Ủy ban châu Âu phải công nhận vấn đề này là khẩn cấp và xem xét theo một trình tự đặc biệt, vì EU đã cần đến vắc xin ngay bây giờ.

© SputnikSo sánh các loại vaccine nổi tiếng nhất ngừa COVID-19
Liên minh châu Âu dự định phạt AstraZeneca - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2021
So sánh các loại vaccine nổi tiếng nhất ngừa COVID-19
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала