Livestream ‘vạch trần’ sự thật chấn động showbiz Việt của bà Nguyễn Phương Hằng

© Ảnh : Facebook / CEO Nguyễn Phương HằngBà Nguyễn Phương Hằng.
Bà Nguyễn Phương Hằng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2021
Đăng ký
Trong khi cộng đồng mạng Việt Nam đổ xô ‘hóng drama’ showbiz, buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông chủ Đại Nam Huỳnh Uy Dũng (ông Dũng ‘lò vôi’), đã xô đổ mọi kỷ lục của những streamer nổi tiếng nhất trong nước với hàng trăm ngàn lượt view cùng lượng thảo luận, bình luận, share cực lớn.

Sau màn ‘bốc phốt’ nghệ sĩ Hoài Linh chưa chuyển hơn 13 tỷ đồng tiền từ thiện, buổi livestream của nữ doanh nhân người Canada gốc Việt Nguyễn Phương Hằng tiếp tục đề cập đến tên tuổi một số nghệ sĩ nổi tiếng khác trong làng giải trí Việt Nam như NSND Hồng Vân, ca sĩ Vy Oanh, MC Quyền Linh..

Trong một diễn biến nóng khác liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng và NSƯT Hoài Linh, phía nam nghệ sĩ hài bất ngờ chia sẻ việc từng điều trị ung thư tuyến giáp nhưng không công bố vì tránh ồn ào.

Vì sao livestream ‘vạch trần showbiz’ của bà Nguyễn Phương Hằng ‘hot’ đến thế?

Loạt từ khóa liên quan bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng ‘lò vôi’, ông chủ Khu Du lịch Đại Nam), livestream của bà Nguyễn Phương Hằng ‘bóc phốt’, ‘vạch trần’ sự thật showbiz Việt lên top trending và xu hướng tìm kiếm Google tại Việt Nam.

Hàng loạt phát ngôn, hình ảnh, những đoạn clip cắt trích lời bà Nguyễn Phương Hằng, chia sẻ thêm nhiều thông tin về giới showbiz Việt tràn ngập mạng xã hội Facebook, Zalo, Youtube ở Việt Nam với độ thảo luật cực kỳ cao. Từ các bà nội trợ, thậm chí cả cánh mày râu, dân văn phòng, nhiều tầng lớp xã hội khác nhau đến chính giới nghệ sĩ, người nổi tiếng cũng đổ xô xem livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Bà Nguyễn Phương Hằng, là một nữ doanh nhân người Canada gốc Việt, tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ doanh nhân Huỳnh Uy Dũng hay còn gọi là Dũng ‘lò vôi’. Bà hiện là Tổng Giám đốc và Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đại Nam.

Phan Ngọc Luân bị chỉ trích khi tiết lộ về mối quan hệ trên mức bình thường với Đàm Vĩnh Hưng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2018
PR bằng chuyện tình dục: Chiêu trò bẩn thỉu và rẻ tiền ở showbiz Việt
Ở Việt Nam, gần như không có thống kê cụ thể về khối tài sản, độ giàu có của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng.

Tuy nhiên, vợ chồng ông Dũng bà Hằng đang quản lý Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước.

Nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng gây sự chú ý kể từ khi bà và chồng vào đầu tháng Ba tố cáo Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt của họ hơn 200 tỷ đồng thông qua hoạt động cứu trợ người dân miền Trung trong đợt lũ lụt năm 2020, qua hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác.

Tiếp đến, bà Nguyễn Phương Hằng bắt đầu công kích nhiều nghệ sĩ trong giới showbiz Việt từ nghệ sĩ Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, NSND Hồng Vân, MC Kỳ Duyên, ca sĩ Vy Oanh… cùng nhiều người nổi tiếng khác khi cho rằng họ có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên nhưng lại không chịu lên tiếng tố cáo việc ông Yên lừa bịp chữa trị, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Quay lại buổi livestream ngày 25/5 của vợ ông Dũng ‘lò vôi’, một trong những sự kiện ‘giải trí’ thu hút sự chú ý lớn của dư luận và báo giới. Số lượng người xem trực tiếp buổi livestream tối ngày 25/5 của CEO Đại Nam Corp Nguyễn Phương Hằng đã làm nhiều người bất người vì bỏ xa nhiều streamer đình đám nhất Việt Nam.

Tuyệt tình cốc Đà Lạt - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2018
Ông bầu hoa hậu Việt Hùng: ‘Quá nửa người đẹp showbiz là có mùi...’

Quả nhiên, như tuyên bố của bà Hằng, buổi livestream ngày 25/5 không hề gây thất vọng, thậm chí còn xô đổ mọi kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” của giới streamer đình đám nhất Việt Nam hay buổi phát trực tiếp của Hoa hậu Khánh Vân với tổng cộng cả gần triệu lượt cùng theo dõi buổi livestream.

Vì sao những buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng lại hút người xem và “gây sốt” trong cộng đồng mạng Việt Nam đến vậy? Điểm cốt yếu nằm ở việc nắm bắt được tâm lý số đông – thích cái mới, thậm chí là thích ‘hóng drama’, ‘hóng scandel’, đặc biệt là việc xem vợ ông Huỳnh Uy Dũng nói gì, ‘bốc phốt’ gì, vạch trần những sự thật gì về giới showbiz Việt.

Ở một góc độ đơn giản, nắm bắt rất rõ tâm lý người xem, cộng đồng mạng, những lần livestream, phát trực tiếp suốt nhiều tiếng đồng hồ của bà Nguyễn Phương Hằng với những phát ngôn thú vị, tuyên bố ‘đại chiến’ cả showbiz, người ta muốn xem, chuyện gì, ai, nghệ sĩ nào, giàu có làm sao, sự việc gì, scandal hot nào và cả những góc khuất thông tin mà những người nổi tiếng không muốn bị đưa đến tai khán giả như vụ Hoài Linh dính lùm xùm chưa chuyển hơn 13 tỷ đồng quyên góp ủng hộ từ thiện miền Trung như thời gian qua người ta đã thấy.

CC BY-SA 3.0 / Huyền Trân / Hoài LinhNghệ sĩ hài Hoài Linh.
Livestream ‘vạch trần’ sự thật chấn động showbiz Việt của bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2021
Nghệ sĩ hài Hoài Linh.

Livestream của bà Nguyễn Phương Hằng đổ xô kỷ lục trong giới streamer Việt Nam

Trong tối qua, vào 6 giờ rưỡi tối 25/5, bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục livestream trên mạng xã hội để “vạch trần sự thật” các nghệ sĩ trong giới showbiz Việt. Và người chiếm trọn “spotlight” trong buổi nói chuyện của bà Hằng lần này là danh hài Hoài Linh.

Buổi phát trực tiếp được bà Hằng cho chiếu trên 3 kênh: Fanpage Facebook của Trường Đua Đại Nam Official, Fanpage Facebook CEO Nguyễn Phương Hằng và kênh YouTube Trường Đua Đại Nam.

Gái mại dâm Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2018
Những Hoa khôi, Á khôi từng vướng scandal bán dâm gây rúng động showbiz Việt

Khoan hãy bàn đến vấn đề nội dung, chỉ riêng số lượng người xem buổi nói chuyện trực tiếp của bà Hằng quả thực khiến người ta phải ngạc nhiên.

Chỉ sau vài phút, đã có hàng chục ngàn người vào xem bà chủ Đại Nam “bóc phốt” giới nghệ sĩ Việt Nam. Và gần một tiếng sau, lượng người xem thống kê trên Fanpage Trường Đua Đại Nam Official chạm tới con số 227.000 người và hơn 32.000 lượt chia sẻ. Có thời điểm, lượng người theo dõi buổi livestream của bà Hằng lên đến hơn 400.000 người cùng lúc, tổng kết cả ba tiếng đồng hồ ‘lan man’ của bà Hằng, có đến cả gần nửa triệu tài khoản đổ vào xem bà chủ Đại Nam ‘vạch trần’ giới showbiz thông qua hai nền tảng chủ yếu là Facebook và Youtube.

Đặc biệt, trong buổi livestream, bà Hằng nêu đích danh nghệ sĩ Hoài Linh và vụ việc nam danh hài chậm trễ chuyển tiền từ thiện cho đồng bào miền Trung. Ngoài ra, CEO Đại Nam còn chia sẻ thêm về những chuyện “thâm cung bí sử” khác trong giới showbiz liên quan đến các nghệ sĩ khác, gồm cả ca sĩ Vy Oanh, NSND Hồng Vân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng,… Tất nhiên, bà Hằng cũng không quên nhắc đến “lương y” Võ Hoàng Yên trong buổi nói chuyện của mình.

Ngoài Fanpage Trường Đua Đại Nam Official, 2 kênh còn lại cũng ghi nhận lượng người xem khủng: fanpage CEO Nguyễn Phương Hằng với hơn 50.000 lượt xem và kênh YouTube Trường Đua Đại Nam - hơn 163.000 người xem.

Như vậy, với buổi livestream “vạch trần sự thật showbiz Việt” của bà Nguyễn Phương Hằng tối 25/5, nữ doanh nhân này chính thức phá vỡ mọi kỷ livestream tại Việt Nam từ trước đến nay.

Chim Sẻ Đi Nắng, một cái tên đình đám của game Đế Chế (AoE) ở trong làng streamer Việt Nam cũng phải thốt lên rằng, “những người tên Hằng quả đều không đơn giản”. Trong quá khứ, game thủ Việt Nam này từng từng hút hơn 126.000 lượt xem cùng lúc trên Facebook. Tuy nhiên, kỷ lục của Chim Sẻ Đi Nắng đã bị bà Nguyễn Phương Hằng bỏ xa với buổi livestream “bóc phốt”, tiết lộ những câu chuyện động trời trong giới showbiz Việt.

Người giữ kỷ lục livestream trước đó là streamer Độ Mixi với hơn 242.000 người xem. Với 3 kênh mạng xã hội, số người xem bà Nguyễn Phương Hằng nói chuyện trong buổi phát trực tiếp hôm qua, chưa tính các kênh ăn theo, đã lên tới hơn 400.000 lượt, gần 500.000 lượt.

Bạn hãy thử tưởng tượng một hình ảnh so sánh rằng, số lượng người xem livestream của bà Nguyễn Phương Hằng lớn gấp 10 lần sức chứa của sân vận động quốc gia Mỹ Đình để thấy lượng xem đông đảo và lượng thảo luận nhiều đến thế nào.

Sau mỗi buổi phát trực tiếp, hàng loạt thông tin mà bà Nguyễn Phương Hằng chia sẻ đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ phía công chúng và được đưa ra bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Ngoài ra, cộng đồng mạng cũng đang “bắt trend” các câu nói ấn tượng mà bà Hằng sử dụng trong buổi nói chuyện.

Sức hút livestream của bà Nguyễn Phương Hằng và vị thế mới ngành nội dung số

Ở góc nhìn của một chuyên gia, nhà báo Nguyễn Hoàng Nhật, Phó Tổng Biên tập báo điện tử Vietnamplus (Vietnam+), TTXVN, chia sẻ trên trang cá nhân về vị thế mới của ngành nội dung số ở Việt Nam nhìn từ sức hút các buổi livestream mà bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện.

Theo vị chuyên gia, không quá ngạc nhiên khi màn livestream của bà Phương Hằng lấn át cả chương trình truyền hình cùng giờ phát sóng tối qua, đồng thời, TV truyền thống không còn là ‘vũ khí tối thượng’ trong ngành truyền thông.

“Nói như bà Hằng là nếu mai cả nước bật TV xem tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup thì cũng ‘đừng thấy hoa nở mà ngỡ mùa xuân về’. Vì sự trỗi dậy của Digital video content là xu thế rồi, không cưỡng lại được”, nhà báo Nguyễn Hoàng Nhật chia sẻ.

Vị chuyên gia dẫn chứng, mới đây VTV24 có một video gây sốt là phóng sự mực thối ngâm hóa chất ở chợ Long Biên. Nhưng đoạn video ấy chỉ trở nên viral khi nó được phát đi trên mọi nền tảng, từ Facebook, YouTube cho tới Tiktok.

Mai Phương Thúy - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2018
Mai Phương Thúy và con đường từ 'hoa hậu thị phi' đến nữ đại gia ngầm của showbiz Việt

Trong khi đó, Hội thảo Asia Digital Media Awards cuối năm ngoái, một diễn giả có nói rằng những nền tảng kiểu như Tiktok đang khiến các cơ quan báo chí phát triển theo hướng “bớt nghiêm túc” đi, theo nghĩa là đừng cố tập trung vào những loại hình xơ cứng trước đây mà cần phát triển cả những thứ mà bạn từng cho là vớ vẩn.

Đồng thời, 10 năm trước, nhiều người đã nói Facebook và YouTube là thứ vớ vẩn như thế. Giờ chúng chiếm lần lượt là 83% và 96% thị phần quảng cáo social và OTT. Tổng chung thị trường, hai ông lớn này chiếm hơn 70% thị phần digital ads (quảng cáo số), mà trong năm 2021 này thì quảng cáo số sẽ lần đầu tiên chiếm nửa thị phần toàn ngành - theo FIPP.

“Đúng là bà Hằng đã lấp đầy cái khoảng trống thông tin mà người dân đang ưa thích. Nhưng đấy chỉ là điều kiện cần, còn thời của digital content (nội dung số), thời của livestream chính là cái đòn bẩy. Trump trước đây là một ví dụ, không cần lên CNN khi đã có Twitter (trước khi bị khóa tài khoản)”, nhà báo Nguyễn Hoàng Nhật bình luận.

Dù những thông tin bà Hằng chia sẻ trong các buổi livestream đến nay vẫn chưa được kiểm chứng, giới nghệ sĩ cũng chỉ phản ứng “cầm chừng” và đa phần chọn im lặng, nhưng không thể phủ nhận sức nóng và tầm ảnh hưởng cũng như độ thảo luận ‘khủng khiếp’ mà những buổi phát trực tiếp của nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng tạo ra với dư luận, cộng đồng mạng và giới truyền thông ở Việt Nam.

Giữa lùm xùm với bà Phương Hằng, Hoài Linh từng điều trị ung thư tuyến giáp?

Cũng liên quan đến lùm xùm với bà Nguyễn Phương Hằng, diễn biễn mới nhất về nghệ sĩ Hoài Linh, người bị tố chưa chuyển hơn 13 tỷ đồng từ thiện, vừa bất ngờ chia sẻ từng phải điều trị ung thư tuyến giáp.

Cụ thể, theo thông tin từ người thân nghệ sĩ Hoài Linh, nam danh hài phát hiện mắc ung thư tuyến giáp vào tháng 9/2020, tuy nhiên giữ kín không công bố với khán giả.

Thiếu nữ tử vong nghi do ca sĩ Châu Việt Cường gây nên - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2018
Thật bất ngờ, mới đầu năm 2018 showbiz Việt đã lộ hết mảng tối

Theo đó, sau khi phát hiện bất thường ở tuyến giáp, nghệ sĩ Hoài Linh đã đến khám tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Tại đây, các bác sĩ phát hiện ông có u ác tính ở tuyến giáp. Người nhà nghệ sĩ cho biết, Hoài Linh đã được phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến giáp, nạo hạch cổ phải tuyến 2-3-4-5-6 vào ngày 15/10/2020. Sức khỏe của nam danh hài đã dần ổn định sau khi được điều trị.

Liên quan đến thông tin này, con trai Hoài Linh từ Mỹ đã có bài đăng nhằm động viên bố:

“Một năm qua bố đã mất mát nhiều rồi. Đừng bao giờ mất sức khỏe nữa bố nhé. Có những chuyện người trong nhà mới biết. Gửi lời chúc sức khỏe đến bố”, con trai Hoài Linh chia sẻ cho biết.

Quá trình điều trị của danh hài Hoài Linh vẫn đang kéo dài cho đến nay. Ngày 19/10/2020, nghệ sĩ được xạ trị lần 1, sau đó phải nằm điều trị, nghỉ ngơi 2 tuần. Đến ngày 13/4/2021, trước khi định thực hiện một chuyến từ thiện, Hoài Linh phải vào thuốc lần 2 và tiếp tục phải nằm điều trị 2 tuần.

Theo đại diện nghệ sĩ Hoài Linh, việc kêu gọi ủng hộ miền Trung của danh hài diễn ra ngay trong thời điểm ông đang nằm trên giường bệnh. Tuy nhiên, người này không nói rõ đây có phải là nguyên nhân khiến nam danh hài chậm trễ công việc từ thiện đang gây xôn xao dư luận gần đây không.

Sáng ngày 26/5, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TS.BS.CK2 Nguyễn Tri Thức xác nhận cho biết thời gian qua nghệ sĩ Hoài Linh (ông Võ Nguyễn Hoài Linh) từng đến Bệnh viện Chợ Rẫy để khám và điều trị bệnh ung thư tuyến giáp.

Tuy nhiên, giữa lúc câu chuyện về khoản tiền quyên góp hơn 13 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt, phía nam nghệ sĩ lại bất ngờ nói mình bị ung thư tuyến giáp và từng phải điều trị, gây nhiều tranh cãi trái chiều trong dư luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала