Tuyển Futsal Việt Nam giành vé dự World Cup: FIFA và AFC đồng loạt chúc mừng

© Ảnh : Facebook/Ngôi Nhà Bóng Đá FutsalTuyển thủ Futsal Việt Nam
Tuyển thủ Futsal Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2021
Đăng ký
Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA và Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC đều lên tiếng chúc mừng thầy trò HLV Phạm Minh Giang cùng tuyển Futsal Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Lebanon (Libăng) để giành tấm vé danh giá dự FIFA Futsal World Cup 2021.

HLV Phạm Minh Giang và ‘người nhện’ tuyển Futsal Việt Nam – thủ môn Hồ Văn Ý đều có những chia sẻ sau chiến tích tuyệt vời của đội tuyển futsal quốc gia.

FIFA chúc mừng tuyển Futsal Việt Nam lần thứ hai giành vé đá World Cup

Như Sputnik Việt Nam đã thông tin, tối 25/5, đội tuyển Futsal Việt Nam đã cầm hoà Lebanon 1-1 ở trận lượt về trận play-off Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021.

Với kết quả hòa có bàn thắng cùng trận đấu giàu cảm xúc này, thầy trò HLV Phạm Minh Giang chính thức giành tấm vé tham dự Vòng chung kết World Cup tại Lithuania với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 1-1 (trận lượt về Việt Nam được tính là đội khách, đi tiếp nhờ hòa có bàn thắng trên sân khách).

Với thành tích xuất sắc trong trận đấu tối 25/5, đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử Việt Nam ghi danh vào đấu trường Futsal thế giới.

Trước đó, lần đầu tiên tham dự tại kỳ Futsal World Cup ở Colombia 2016, đội tuyển Việt Nam cũng đã xuất sắc lọt vào tới vòng 1/8.

Trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Thế giới có đoạn về cặp đấu Lebanon – Việt Nam trước đó bình luận rằng, tuyển Lebanon sẽ có cơ hội tham dự World Cup futsal lần đầu tiên nếu thắng Việt Nam, đội đã có lần đầu dự giải vào năm 2016.

Trước đó, tại Colombia, đại diện Đông Nam Á gây ấn tượng khi vào vòng 16 đội, trước khi bị đánh bại bởi Nga, tuyển quốc gia rất mạnh, lọt vào tới chung kết giải đấu năm đó. Đồng thời, FIFA khẳng định Việt Nam đang hướng đến việc lần thứ hai liên tiếp góp mặt tại futsal World Cup.

Quả không phụ lòng mong đợi người hâm mộ lẫn FIFA, tuyển Việt Nam đã lần thứ hai làm nên điều kỳ diệu.

Sau đó, trên trang Twitter chính thức của mình, FIFA đăng tải lời chúc mừng Việt Nam với thành tích lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở Vòng chung kết Futsal World Cup.

“Chúc mừng Việt Nam! Đây sẽ là lần thứ hai liên tiếp họ xuất hiện ở Giải vô địch Futsal World Cup”, Liên đoàn Bóng đá thế giới nhấn mạnh.

AFC: Tuyển Futsal Việt Nam đã chơi kiên cường

Trong khi đó, ngay sau trận play-off lượt về giữa Việt Nam và Lebanon, trang chủ AFC đã đăng bài viết với tựa đề “Một kết quả hòa đủ để Việt Nam đánh bại Lebanon để đoạt vé tới futsal World Cup”.

Theo Liên đoàn Bóng đá châu Á, thế trận bế tắc đến ở phút 37 với bàn mở tỷ số của Đoàn Phát. Cầu thủ này khéo léo lừa bóng vượt qua Ahmad Kheir El Dine trước khi hạ gục thủ thành Hussein Hamdani. Lebanon buộc phải dùng cầu thủ thứ 5 để tìm kiếm bàn gỡ.

Tuyển thủ Futsal Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2019
Lần đầu tiên đội tuyển Futsal Việt Nam đánh bại Úc

Tuy nhiên, ngay sau bàn mở tỷ số chỉ 30 giây, Lebanon đã gỡ hòa 1-1 do công của Ali Tneich, nhưng từng đó là chưa đủ để giúp đội bóng đến từ Tây Á giành vé đi tiếp.

“Việt Nam đã chơi kiên cường trước sự dồn ép của đối thủ đến từ Tây Á trong những giây phút cuối cùng. Tneich tiếp tục là người được tung vào sân, nhưng Việt Nam đã chơi phòng ngự chắc chắn để giành vé đi tiếp”, AFC khẳng định.

Sắp tới, vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 sẽ được tổ chức tại Litva từ ngày 12/9 đến 3/10 tại Litva. Đội tuyển Futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Giang sẽ có cơ hội so tài cùng các đội tuyển hàng đầu thế giới như Brazil, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha.

Ở thời điểm hiện tại, Argentina đang là đương kim vô địch FIFA Futsal World Cup, trong khi Tây Ban Nha là đội bóng đang đứng đầu trên bảng xếp hạng của futsalworldranking.

Lý do Futsal Việt Nam vượt qua Lebanon

Sau trận đấu kịch tính tối 25/5, HLV Phạm Minh Giang đã tiết lộ những nguyên nhân dẫn đến thành công của các cầu thủ Futsal Việt Nam, đặc biệt là sự đồng đều giữa các tổ đấu và khả năng tạo đột biến của một số cá nhân đội bóng giành vé dự Futsal World Cup 2021.

Đội tuyển Việt Nam càng chơi càng hay và giành quyền vào tứ kết giải vô địch châu Á 2018. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2018
Tuyển Việt Nam ngược dòng xuất thần vào tứ kết futsal châu Á 2018 (Video)

HLV Phạm Minh Giang được bổ nhiệm làm HLV CLB Thái Sơn Nam cũng như đội tuyển Việt Nam sau khi HLV Miguel Rodrigo hết hạn hợp đồng năm 2020. Rất nhanh chóng nhà cầm quân này để lại nhiều ấn tượng, khi cùng Thái Sơn Nam giành cú đúp Cup Quốc gia và Vô địch quốc gia futsal 2020.

Với thành tích xuất sắc lần thứ hai đưa Việt Nam vào chung kết Futsal thế giới, ông trở thành nhà cầm quân nội đầu tiên dẫn dắt Futsal Việt Nam với sân chơi tầm cỡ toàn cầu với những đối thủ rất mạnh.

Theo HLV Phạm Minh Giang, các cầu thủ chơi tốt, tuân thủ đấu pháp Ban huấn luyện đề ra nên đạt được kết quả như mong muốn. Cùng với đó, trước trận lượt về, đội đã họp video để rút kinh nghiệm trận lượt đi, đồng thời đưa ra đấu pháp, qua đó tạo nên sự khác biệt so với trận trước.

Thực tế, Việt Nam bước vào trận lượt về với Lebanon cùng một số lợi thế nhất định. Theo đó, hoà 0-0 ở lượt đi tối 23/5 với tư cách chủ nhà, Việt Nam chỉ cần hoà có bàn ở lượt về là giành suất dự World Cup. Thầy trò HLV Minh Giang hoàn thành vừa đủ mục tiêu, dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình tiếp đối thủ Tây Á.

Khi trận đấu tưởng như phải vào hiệp phụ, cầu thủ chạy cánh Châu Đoàn Phát bất ngờ toả sáng với bàn trên “sân khách”.

Cầu thủ này nhận bóng ở biên trái, vượt qua El Dine số 5, rồi sút qua hai chân thủ môn Hamadani để mở tỷ số. Bàn của cầu thủ 22 tuổi có nghĩa Lebanon phải ghi thêm hai bàn nữa mới đi tiếp. Tuy nhiên, Việt Nam chỉ giữ được lợi thế dẫn bàn không quá ba mươi giây. Lebanon sau đó nhanh chóng có bàn gỡ hòa.

Tuyển quốc gia Nga bóng đá trong nhà - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2016
Tuyển futsal Nga thắng đội Việt Nam

Chia sẻ thêm về trận hòa đủ để giành vé dự World Cup tối qua, HLV Phạm Minh Giang cho biết, yếu tố đồng đều giữa các tổ đấu của đội tuyển futsal Việt Nam là bước ngoặt của trận đấu, qua đó phá được thể lực của đối phương.

“Những phút cuối, sự đột biến của Đoàn Phát đã mang lại bàn thắng, tạo lợi thế cho đội nhà để rồi hoàn thành mục tiêu đề ra”, HLV Minh Giang khẳng định.

Ông cũng cho biết Ban Huấn luyện không hề bất ngờ với pha xử lý của Đoàn Phát, vì trước đó Ban huấn luyện đã tính toán kỹ khi biết rằng Lebanon sẽ giảm sút thể lực ở cuối trận.

“Với sự nhanh nhẹn của mình, tôi tin Đoàn Phát sẽ tạo đột biến và niềm tin đã được đáp lại một cách tốt đẹp nhất”, HLV Phạm Minh Giang nhấn mạnh.

Khẳng định bản thân rất hạnh phúc khi là HLV người Việt Nam dẫn dắt đội futsal Việt Nam vào World Cup Futsal, HLV Phạm Minh Giang cho biết thêm, ông muốn gửi niềm vui này đến với người hâm mộ đã cổ vũ cho đội tuyển futsal Việt Nam suốt thời gian qua.

Thủ môn Hồ Văn Ý: Tôi không phải người hùng

Trong khi đó, “người nhện” tuyển Futsal Việt Nam Hồ Văn Ý phát biểu sau trận đấu khẳng định mình không phải người hùng.

Futsal - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2016
Futsal Việt Nam sẽ đọ sức với tuyển Nga

Là cầu thủ chơi xuất sắc nhất hai trận play-off vừa qua nhưng Hồ Văn Ý cho rằng mình chỉ góp phần nhỏ vào việc tuyển Việt Nam lần thứ hai dự World Cup Futsal thế giới. Tất cả là sự đóng góp của cả tập thể.

“Tôi vui vì hoàn thành nhiệm vụ, nhưng không nghĩ mình là người hùng. Cả đội mới là người hùng thật sự”, thủ môn Hồ Văn Ý nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm về phong độ thi đấu ổn định khi liên tục ngăn chặn và hóa giải thành công các đợt tấn công từ phía đối thủ, Hồ Văn Ý cho biết, anh không có bí quyết gì, chỉ tập trung theo những giáo án chuyên biệt dành cho thủ môn.

“Điều quan trọng với một thủ môn futsal là phải luôn có tinh thần tốt, khả năng tập trung cao độ và luôn nhắc nhớ các đồng đội phía trên hạn chế những sai lầm”, Hồ Văn Ý nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала