Vụ tài xế Ferrari lăng mạ CSGT: Khởi tố tội chống người thi hành công vụ

CC0 / Pixabay / Ferrari
Ferrari - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2021
Đăng ký
Phạm Lâm Duy, tài xế siêu xe Ferrari, có hành vi chửi bới, lăng mạ, xúc phạm lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) ở quận 8, TP.HCM, bị khởi tố tội Chống người thi hành công vụ.

Tài xế siêu xe Ferrari Phạm Lâm Duy, vợ Nguyễn Thị Trúc Giang cùng Nguyễn Vĩnh Phú là những đối tượng đã liên tục lăng mạ, chửi bới lực lượng chức năng, gây ồn ào, ùn tắc giao thông nhiều giờ liền trên đường Dương Bá Trạc, Quận 8.

Khởi tố tài xế xe Ferrari Phạm Lâm Duy

Ngày 26/5, liên quan đến vụ việc lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) còng tay, khống chế tài xế xe Ferrari, Công an Quận 8, TP.HCM đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố ba bị can để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo đó, Phạm Lâm Duy, 33 tuổi, tài xế xe Ferrari (ngụ quận Bình Thạnh) cùng hai người khác để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2020
Khởi tố vụ án, tạm giữ tài xế gây tai nạn thảm khốc khiến 5 người tử vong ở Đắk Nông

Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) Quận 8 cũng phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an quận 8 đối với ông Phạm Lâm Duy.

Trước đó, thông tin từ Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết, vào khoảng 22h55 tối 9/5, tổ công tác 363 do Đại úy Hoàng Thành Luân, Phó trưởng trạm CSGT Đa Phước thuộc PC08, làm tổ trưởng được phân công nhiệm vụ phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự trên địa bàn.

Trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện ôtô Ferrari do Phạm Lâm Duy điều khiển mang biển số 51F-81940 chạy trên đường Dương Bá Trạc, Quận 8 không gắn biển số phía trước nên dừng xe kiểm tra.

Sau khi yêu cầu tài xế dừng xe, lực lượng CSGT kiểm tra và thông báo lỗi, tổ công tác cũng yêu cầu tài xế xuất trình các loại giấy tờ theo quy định.

Tuy nhiên, lái xe Phạm Lâm Duy đã không chấp hành mà liên tục la hét, chửi bới và có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm CSGT làm nhiệm vụ nên bị khống chế.

Tài xế siêu xe Ferrari chống đối CSGT thế nào?

Đáng chú ý, trong suốt diễn biến vụ việc, một người phụ nữ (được cho là vợ của Duy – Nguyễn Thị Trúc Giang) đi cùng người vi phạm đã dùng điện thoại quay clip.

Khi bị lực lượng chức năng khống chế, tài xế xe sang Ferrari liên tục la hét, kích động, lôi kéo người dân xung quanh.

Сòng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2019
Khởi tố tài xế taxi chở bé gái 11 tuổi xuống biển

Người phụ nữ đi cùng cũng lợi dụng việc mình mang thai ngồi trước đầu xe, cản trở không cho tổ cẩu xe về trạm.

Đồng thời, sau đó, tài xế và người phụ nữ điện thoại cho một người đàn ông tên Nguyễn Vĩnh Phú (31 tuổi, ngụ Quận 8) đến. Lợi dụng lúc rối ren, người này vào ghế lái ngồi, khóa trái cửa không cho tổ đưa xe về.

Duy và người phụ nữ cho rằng, CSGT không chứng minh được mình phạm lỗi không thắt dây an toàn nên dừng xe để kiểm tra là sai. Trong khi đó, lực lượng chức năng cho biết, buộc phải dừng xe kiểm tra vi phạm vì xe của Duy không gắn biển số trước.

Tài xế xe Ferrari này khẳng định “biển số vừa bị rớt khi va quẹt giao thông nên phải cất trong xe, không chấp nhận vi phạm”.

Cảnh sát đã lập biên bản tài xế về lỗi "điều khiển xe không gắn đủ biển số; không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ” theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, đồng thời tạm giữ ôtô.

Tòa án - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2019
Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng tài xế đâm 3 trẻ em tử vong

Tuy nhiên, phải mãi đến tận khoảng 2h sáng 10/5, tài xế và người phụ nữ lấy lý do “sức khỏe có vấn đề” nên gọi cấp cứu 115 chở đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Quá trình di chuyển đến bệnh viện có chiến sĩ của tổ đi cùng.

Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán sức khỏe bình thường, nhưng người vi phạm yêu cầu được nhập viện để theo dõi.

Trong khi đó, tại hiện trường, các chiến sĩ yêu cầu người đàn ông tên Ph. xuống xe để niêm phong, cẩu xe về trạm.

Kiểm tra nhanh tại bệnh viện, tài xế Phạm Lâm Duy không có nồng độ cồn và chất kích thích trong người.

Hiện tại, vụ CSGT TP.HCM còng tay, khống chế tài xế xe Ferrari có hành vi lăng mạ, chống đối người thi hành công vụ xảy ra trên đường Dương Bá Trạc, Quận 8, vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp tố tụng.

Theo một số nguồn tin, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB của Phạm Lâm Duy nói trên có trị giá trên 10 tỷ đồng, hiện do ông N.V.S, chủ showroom ôtô trên đường An Dương Vương, quận 5, TP HCM đứng tên sở hữu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала