FSB ghi nhận sự gia tăng hoạt động của NATO ở biên giới với Nga

Cuộc tập trận NATO ở châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sự gia tăng hoạt động quân sự của NATO được ghi nhận hầu như tại tất cả các khu vực của biên giới quốc gia Nga, ông Vladimir Kulishov, Phó Giám đốc thứ nhất của FSB Nga - Cục trưởng Cục Biên phòng cho biết.
"Gần như dọc theo toàn bộ chu vi biên giới của Nga, chúng ta đang chứng kiến ​​sự gia tăng hoạt động quân sự của NATO, đi kèm với việc gia tăng cường độ các sự kiện huấn luyện tác chiến của quân đội liên minh, cũng như triển khai các hoạt động tình báo, bao gồm sử dụng máy bay và các phương tiện bay không người lái được trang bị các phương tiện kỹ thuật mới nhất để kiểm soát tình huống trên mặt đất và mặt nước, và cho phép giám sát chặt chẽ lãnh thổ Nga”, - ông Kulishov nói.

Theo ông, số lượng lớn nhất các chuyến bay trinh sát gần bán đảo Crưm được quan sát trong thời gian tàu của các nước thành viên NATO ở Biển Đen và trong các cuộc tập trận của liên minh trong khu vực.

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trong cuộc họp giao ban tại Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2021
Bộ Ngoại giao Nga: NATO đang đẩy mạnh hoạt động quân sự ở Biển Đen

Gia tăng số lượng máy bay không người lái của Ukraina gần biên giới Nga

Ukraina cũng đang tăng cường gửi máy bay không người lái đến biên giới của Nga. Sự gia tăng số lượng của UAV được dịch vụ biên phòng Nga ghi nhận.

Gần đây, các chuyến bay của máy bay không người lái (UAV) đã trở nên dày đặc hơn trên phần đất liền thuộc biên giới bang Nga với Ukraina.

“Với sự hỗ trợ của các đối tác phương Tây, Cục Biên phòng Nhà nước Ukraina không ngừng tăng cường đội máy bay không người lái được sử dụng trong các hoạt động biên giới”, – ông Kulishov nói.

Theo ông, hiện Ukraina đang tích cực nghiên cứu kinh nghiệm sử dụng máy bay không người lái tấn công và trinh sát của Thổ Nhĩ Kỳ và Israel. Có khả năng  Kiev đang nghĩ đến việc sử dụng máy bay không người lái trong khu vực xung đột ở Donbass.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала