FSB Nga kể về việc trục xuất tàu Hải quân Anh

© Flickr / Defence Images / Nicky WilsonTàu HMS Dragon của hải quân Anh
Tàu HMS Dragon của hải quân Anh   - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một tàu khu trục của Anh đã bị trục xuất khỏi lãnh hải của Nga ở khu vực Crưm vào tháng 10 năm 2020, ông Vladimir Kulishov, Phó Giám đốc thứ nhất FSB (Cơ quan an ninh liên bang), lãnh đạo Cơ quan Biên phòng Nga cho biết.

Theo ông, vào ngày 13/10/2020, bất chấp cảnh báo không được phép xâm nhập lãnh hải của Nga, tàu khu trục mang tên lửa có điều khiển D35 Dragon của Hải quân Anh đã vượt qua biên giới quốc gia Nga tại khu vực Mũi Khersones ở Biển Đen.

“Trước yêu cầu lập tức rời khỏi lãnh hải của Nga, thuyền trưởng tàu khu trục nói họ gặp khó khăn trong việc bắt tín hiệu. Kết quả là Hải quân Nga phối hợp với Lực lượng không quân vũ trụ đã trục xuất tàu chiến của Anh ra vùng biển quốc tế", - ông Kulishov nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Ông nhấn mạnh rằng lực lượng biên phòng Nga đang theo dõi chặt chẽ những hoạt động "không thân thiện" của các đối tác phương Tây tại khu vực biên giới Nga, nhằm mục đích phô trương sức mạnh quân sự để ngăn chặn "chính sách gây hấn của Nga trong khu vực".

HMS Queen Elizabeth - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2021
Tình hình ở Biển Đen: Anh sẽ điều tàu để bày tỏ sự ủng hộ Ukraina

Ông Kulishov nhấn mạnh rằng Cơ quan Biên phòng Nga sẵn sàng đối phó với những diễn biến theo nhiều kịch bản khác nhau, bao gồm cả việc đề phòng và ngăn chặn những hành động khiêu khích trên biển nhằm "làm suy yếu tính hợp pháp về cơ sở pháp lý của các vùng biển Nga và thể hiện việc coi thường chủ quyền" của Liên bang Nga.

Ngày 16/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Hạm đội Biển Đen bắt đầu theo dõi động thái của tàu tuần tra Trent thuộc Hải quân Anh đã tiến vào Biển Đen.

Vào tháng Tư báo The Times của Anh, trích dẫn các nguồn tin trong quân đội, cho biết về kế hoạch của nước này điều hai tàu hải quân đến Biển Đen vào tháng 5. Như nguồn tin của tờ báo chỉ rõ, Vương quốc Anh làm như vậy để biểu thị sự ủng hộ của mình đối với Ukraina trong bối cảnh căng thẳng ở biên giới Nga - Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала