AstraZeneca so sánh số liệu thống kê về tỷ lệ tử vong sau tiêm với Pfizer

© AP Photo / Dado RuvicVaccine Covid-19 AstraZeneca.
Vaccine Covid-19 AstraZeneca. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Số ca tử vong sau khi tiêm vắc xin Pfizer ngừa coronavirus ở sáu quốc gia châu Âu cao hơn đáng kể so với sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca. Sputnik đưa tin dẫn nguồn một báo cáo nội bộ của công ty dược phẩm Thụy Điển-Anh.

Báo cáo dài 12 trang của AstraZeneca mang tên "Khôi phục niềm tin vào vắc xin ngừa COVID-19 và cải thiện sự hợp tác giữa các cơ quan quản lý, cơ quan dịch vụ y tế và các công ty dược - Lời kêu gọi hành động" cung cấp số liệu thống kê cho thấy số ca tử vong tích lũy tính trên mỗi triệu liều vắc xin đã được tiêm ở Pháp, Đức, Anh , Na Uy, Áo và Ý của Pfizer cao hơn gần ba lần so với AstraZeneca.

Theo bảng thống kê nêu trong báo cáo, Pháp có 45,3 trường hợp tử vong trên một triệu liều vắc xin Pfizer và 17,9 trường hợp tử vong do AstraZeneca. Ở Đức con số tương ứng là 29,9 ca và 6,5 ca; ở Anh - là 20,7 và 24,2 ca; ở Na Uy - 164,3 và 44,6; ở Áo - 47,5 và 7,5; ở Ý -  10,9 và 7,3.

Nhân viên y tế và vắc xin chống COVID-19. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2021
Các nước thu nhập thấp từ chối mua vắc xin Pfizer

Bên cạnh đó, vắc xin AstraZeneca ở Anh được sử dụng hàng loạt và là loại vắc xin chủ yếu để tiêm cho một số nhóm bệnh nhân đặc thù. Tại Anh tính đến ngày 26/5 đã có 72,9% dân số trong độ tuổi trưởng thành được tiêm một liều vắc xin, 44,8% đã tiêm hai liều.

Bất chấp tuyên bố của các nhà chức trách châu Âu về sự nguy hiểm của vắc xin do AstraZeneca sản xuất và việc từ chối sử dụng loại vắc xin này, thống kê của công ty chỉ ra rằng nguy cơ đối với những người được tiêm vắc xin do Pfizer sản xuất cao hơn. Công ty nói rằng không chỉ riêng họ phải chịu đựng sự công kích cường điệu - những cáo buộc chống lại vắc xin của họ cũng ảnh hưởng đến tâm lý tin cậy đối với việc tiêm vắc xin của các nhà sản xuất khác, và kéo theo đó là ảnh hưởng đến mong muốn được tiêm chủng của mọi người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала