Chuyên gia cho biết chúng ta bị theo dõi trên Instagram như thế nào

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBiểu tượng của mạng xã hội Instagram được nhìn thấy trên màn hình điện thoại thông minh
Biểu tượng của mạng xã hội Instagram được nhìn thấy trên màn hình điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2021
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Instagram thu thập dữ liệu về người dùng với sự đồng ý của họ tại thời điểm đăng ký đầu tiên. Nhưng trong tương lai, mạng xã hội không chờ đợi sự đồng ý của những người đã đăng ký và thường xuyên theo dõi hàng triệu tài khoản.

Để làm điều này, chỉ cần đánh dấu vị trí một lần trên ảnh hoặc cho phép dịch vụ tìm kiếm những người dùng đã đăng ký trong danh bạ của chúng ta trên điện thoại là đủ. Ông Pavel Myasoedov, đối tác và giám đốc của công ty “IT-Reserve”, cho biết rằng ứng dụng này có nhiều thủ đoạn khôn khéo như vậy, nhưng chúng ta có thể ngăn chặn phần nào.

Biểu tượng Facebook, Twitter, Instagram, WhatsApp trên màn hình điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2021
"Nhưng được miễn phí": Instagram và Facebook giải thích lý do tại sao cần theo dõi người dùng

Làm sao để đỡ bị theo dõi trên Instagram?

"Ứng dụng hiểu rõ sở thích của chúng ta, và biết rõ cần hiển thị và cung cấp cho chúng ta những gì, tại thời điểm nào. Việc thích ứng với sở thích của chúng ta trở nên khả thi là nhờ các thuật toán phức tạp mà mạng sử dụng để phân tích hành vi của người dùng", - chuyên gia giải thích.

Theo ông, ứng dụng không chỉ phân tích chi tiết về những sở thích của người dùng, mà thậm chí cả tốc độ mà một người thực hiện các hành động bên trong ứng dụng. Ví dụ, những người đam mê hoạt động ngoài trời nhận được nhiều quảng cáo hơn liên quan đến hàng hóa và dịch vụ dành cho thể thao.

Để giảm sự can thiệp vào quyền riêng tư của Instagram, ông Myasoedov khuyên chúng ta nên chú ý đến các cửa sổ bật lên yêu cầu đồng ý xử lý dữ liệu, xóa các liên hệ đã tải lên và từ chối quyền truy cập của ứng dụng để theo dõi vị trí của bạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала