Hé lộ chi tiết về cuộc điều tra vụ va chạm của tàu Nga và Nhật Bản ở Biển Okhotsk

© Ảnh : The Ministry of Emergency Situations (Russia)Hoạt động tìm kiếm và cứu nạn tàu đánh cá "Viễn Đông" ở biển Okhotsk
Hoạt động tìm kiếm và cứu nạn tàu đánh cá Viễn Đông ở biển Okhotsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Đã có kế hoạch tháo cảm biến GPS trên tàu đánh cá Dai-hachi Hokko Maru của Nhật Bản để nghiên cứu lộ trình và hoàn cảnh của vụ việc tàu này va chạm với tàu Amur của Nga, NHK đưa tin.

Tin lưu ý rằng các chuyên gia Nhật Bản sẽ thực hiện công việc này vào tối thứ Năm. Họ dự định nâng tàu Dai-hachi Hokko Maru lên, tháo cảm biến GPS và các thiết bị khác ra khỏi tàu. Đại diện lực lượng bảo vệ bờ biển thành phố Monbetsu không thông báo chi tiết về hoạt động sắp tới.

Các tàu cá tại Cảng cá Mỹ Tân, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải đều đã được lắp thiết bị giám sát hành trình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2021
Tàu cá Việt Nam gặp nạn, 5 người chết và mất tích
Tổng lãnh sự Nga tại Sapporo, ông Sergei Marin, cho biết: "Tàu đánh cá của Nga hiện đang dỡ hàng, các hoạt động thương mại của tàu này không bị hạn chế. Nếu phía địa phương không đưa ra khiếu nại gì thì tàu Nga sẽ lên đường vào sáng mai."

"Đặc biệt nguy hiểm." Chuyên gia bình luận về tình trạng khẩn cấp

Ông Alexey Podberezkin, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị-Quân sự tại MGIMO, Tiến sĩ Khoa học Lịch sử, đã đưa ra bình luận về vụ việc.

"Cần nhận thấy một điều rằng hiện nay vận tải biển trên thế giới ngày càng nhộn nhịp, đặc biệt là ở những nơi hẹp và eo biển. Số lượng tàu và điều kiện để tàu qua lại là một chủ đề đặc biệt để thảo luận. Sương mù không phải là hiện tượng hiếm ở khu vực này, và đáng tiếc là những va chạm kiểu như vậy xảy ra khá thường xuyên, ngay cả khi có mọi phương tiện phòng ngừa hiện đại, vì không ai có thể loại trừ yếu tố con người: lơ là, tình trạng mệt mỏi. Trong điều kiện sương mù thì điều này trở nên đặc biệt nguy hiểm. Do đó, có thể xảy ra sự cố trên biển", – ông Aleksey Podberezkin nói.

Sáng hôm thứ Tư, gần đảo Hokkaido ở Biển Okhotsk, tàu đánh cá Dai-hachi Hokko Maru của Nhật Bản trong khi đang đánh bắt cua thì bị va chạm với tàu Amur của Nga. Hậu quả là 3 thuyền viên của tàu Nhật Bản thiệt mạng.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала