"Hết cách cứu rỗi": Giáo hoàng đùa thẳng thừng với Brazil

© AFP 2023 / Bartosz SiedlikĐức Giáo hoàng Francis
Đức Giáo hoàng Francis  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2021
Đăng ký
Hôm thứ Tư, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã trọc đùa hai giáo sĩ Brazil khi họ yêu cầu ngài cầu nguyện cho người dân nước cộng hòa. Đoạn video ghi lại cuộc gặp không chính thức với Đức Giáo hoàng được linh mục người Brazil João Paulo Victor đăng trên trang Instagram.

Câu nói đùa của Giáo hoàng khiến các giáo sĩ bật cười

"Hết cách cứu rỗi cho quý vị. Quá nhiều cachasa (đồ uống có cồn mạnh của quốc gia Brazil) và quá ít lời cầu nguyện", - Phanxicô cười khi đáp lại yêu cầu của các giáo sĩ Brazil, sau đó vạch dấu thánh giá trên trán của một chức sắc đến từ bang Paraiba ở miền đông bắc Brazil.

Theo truyền thống, vào các ngày thứ Tư Giáo hoàng có bài giảng đạo cho những người tụ tập tại Quảng trường Thánh Peter ở Rome, sau đó ngài đến gần các tín hữu để chào đón họ. Lần này cũng thế.

Giáo hoàng Francis sau buổi tiếp kiến ​​hàng tuần tại Vatican - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2020
Giáo hoàng “like” ảnh nữ người mẫu trên mạng xã hội
“Sau khi rời khỏi đó, chúng tôi đã nhiều lần dừng lại trên phố để cười nói với nhau khi nhớ lại những gì đã xảy ra”, - tờ Globo trích lời của Linh mục Carlos Enrique, người đã quay phim cuộc gặp với Đức Giáo hoàng.

Các vị khách đến từ Nam Mỹ đánh giá cao câu bông đùa của người đứng đầu Giáo hội Công giáo La Mã. Đức Giáo hoàng Phanxicô sau đó nói với họ rằng trong các lời cầu nguyện của ông luôn có cái tên Brazil, mặc dù đoạn trò chuyện này không được ghi hình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала