Ít nhất 5 người chết ở Ấn Độ do bão Yaas

© REUTERS / RUPAK DE CHOWDHURICơn bão Yaas ở Ấn Độ
Cơn bão Yaas ở Ấn Độ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ít nhất ở Ấn Độ đã có 5 người chết vì bão Yaas, cơn bão đã tấn công các bang Odisha và Tây Bengal ở nước này, kênh truyền hình Zee TV đưa tin.

Theo kênh truyền hình, một số người chết vì cây đổ, một phụ nữ lớn tuổi tử vong khi nhà sập. Kênh truyền hình lưu ý rằng đây không phải là số liệu cuối cùng.

Cơn bão Yaas có sức tàn phá mạnh

Bão gây ảnh hưởng nặng nề nhất ở bang Odisha kèm theo những đợt sóng cao đến 4 mét và mưa lớn, làm ngập lụt 128 ngôi làng và phá hủy nhiều con đường, với sức gió lên tới 140 km/h cơn bão này đã làm bật gốc nhiều cây cối. Thủ hiến bang Odisha ông Naveen Patnaik cho biết dân chúng sẽ được cung cấp thực phẩm và nước uống, đồng thời ra lệnh khẩn trương phục hồi các tuyến đường chính và lưới điện càng sớm càng tốt.

Hậu quả của cơn bão Tauktae ở Ấn Độ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2021
Bão «Tauktae» khiến 40 người thiệt mạng ở Ấn Độ

Thủ hiến bang láng giềng Tây Bengal, bà Mamata Banerjee cho biết, cơn bão đã ảnh hưởng đến khoảng 100 nghìn người, nhà cửa bị phá hủy, đồng ruộng ngập lụt, hơn 1,5 triệu người phải sơ tán và tìm nơi trú ẩn.

"Ngành nông nghiệp đã bị thiệt hại nặng nề do nước mặn xâm nhập. Các ngành liên quan như thủy sản và trồng trọt cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, chúng tôi sẽ đánh giá tình hình đầy đủ trong vòng 72 giờ tới", bà nói tại cuộc họp báo.

Theo Cục Khí tượng Ấn Độ, bão Yaas đã suy yếu thành "áp thấp sâu", di chuyển sâu hơn vào đất liền và suy yếu trong 12 giờ tới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала