Những bệnh nào có thể gây ra quầng thâm dưới mắt?

© Depositphotos.com / Alena1919Quầng thâm dưới mắt.
Quầng thâm dưới mắt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ksenia Bocharova, nhà miễn dịch học, phó tiến sĩ y khoa cho biết về các dấu hiệu của những căn bệnh mà triệu chứng là sự xuất hiện của quầng thâm hoặc vết bầm tím dưới mắt.

Theo bà, ở đây có thể đang đề cập tới tình trạng đói oxy của các mô khác nhau. Thường thì điều này gắn liền với sự thiếu hụt các yếu tố vi lượng quan trọng, bác sĩ giải thích.

“Có thể là do một người bị bệnh gan hoặc thận cần đi khám và điều trị kịp thời, cũng như làm rõ nguyên nhân vì sao dưới mắt xuất hiện vết bầm tím”, - bà Bocharova nói.

Biểu hiện của một căn bệnh hay chỉ là cơ địa của từng người?

Theo bà, da ở vùng mắt vốn mỏng và theo tuổi tác ngày càng mỏng hơn, do đó, sự xuất hiện của các vết thâm có thể là chuyện bình thường, chấp nhận được ở một số người.

mắt người phụ nữ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2021
Ác mộng «nấm đen» khiến người bệnh Ấn Độ phải khoét bỏ mắt
“Cần phải làm rõ những vấn đề bệnh lý thường gặp, như thiếu máu, thiếu vi chất dinh dưỡng, các bệnh về thận, gan, tim mạch, hô hấp”, - bác sĩ lưu ý.

Bà Bocharova cho biết thêm, nguyên nhân gây ra quầng thâm dưới mắt là do thiếu ngủ, uống nhiều trà và cà phê, hút thuốc lá, lối sống, làm việc ban đêm, kết hợp không hợp lý giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi, làm việc lâu bên máy tính.

Trước đó, một nhà thần kinh học đã chia sẻ với Sputnik về nguyên nhân có thể của hiện tượng mắt "giật".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала