Popular Mechanics nêu ra phương pháp tấn công hạt nhân vào Nga từ vũ trụ

© REUTERS / U.S. Air ForceTàu con thoi mini bí mật X-37B
Tàu con thoi mini bí mật X-37B  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tàu vũ trụ con thoi mini X-37B của Mỹ có thể tấn công hạt nhân vào Nga chỉ trong một kịch bản "không thể xảy ra", tác giả Kyle Mizokami viết trong một bài báo cho tạp chí Popular Mechanics.

Theo ông, tàu vũ trụ X-37B tồn tại trong một biến thể duy nhất, hiện tại nó không được thiết kế để mang vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể khắc phục khi lắp đặt đầu đạn nhiệt hạch W80 trên tàu. Tác giả cho rằng một con tàu vũ trụ có thể chứa tối đa ba đầu đạn.

“Cách duy nhất để việc sử dụng X-37B có thể có ý nghĩa nào đó - đó là tàu bay mang đạn phải chọn được tuyến đường trên quỹ đạo cho phép nó tiếp cận Nga từ hướng mà các hệ thống cảnh báo sớm không thể phát hiện ra”, - Mizokami giải thích.

Bài báo cho biết X-37B có thể tiếp cận Nga từ Nam bán cầu, vô hiệu hóa các radar cảnh báo sớm hướng lên phía bắc và tạo điều kiện cho máy bay ném bom, tàu ngầm và tên lửa phóng từ mặt đất thực hiện cuộc tấn công hạt nhân lớn hơn. Tuy nhiên, theo tác giả lưu ý, tàu con thoi mini không thể tránh được việc bị phát hiện.

Nato Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2019
Tướng Ba Lan đe dọa tấn công hạt nhân vào Nga trong trường hợp chiến tranh

"Người Nga sẽ phát hiện ra tàu vũ trụ đang đến gần từ trước. Chắc chắn có điều bất ngờ như vậy đón chờ. Hoa Kỳ không có cách nào thật sự có thể thực hiện được một cuộc tấn công hạt nhân bất ngờ vào Nga mà không bị đáp trả, không có con tàu vũ trụ mang vũ khí hạt nhân giả định nào có thể làm cho ý tưởng đó khả thi hơn được", - nhà báo nhấn mạnh.

Mizokami kết luận rằng tàu con thoi mini X-37B không có giá trị chiến lược thực sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала