Tại sao giá cà phê tăng chóng mặt?

© Flickr / Allagash BrewingCà phê hạt
Cà phê hạt - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2021
Đăng ký
Theo dữ liệu từ Sở giao dịch chứng khoán London I, giá cà phê arabica tăng chóng mặt so với vài năm qua.

Lý do cà phê tăng giá

Trong phiên giao dịch hôm thứ Năm, ngày 27 tháng 5, giá cà phê hợp đồng tháng 7 đã tăng lên 1,572 USD/pound, cao nhất kể từ năm 2016. Sau đó, giá giảm xuống còn 1,55 USD pound. Sự gia tăng này diễn ra trong bối cảnh nguồn cung từ Brazil giảm và các vấn đề giao thông ở Colombia. Do hạn hán ở các nước sản xuất nên dự báo thu hoạch cà phê năm nay giảm mạnh, vụ mùa 2022 cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng.

 Người hái chè trong đồn điền ở Assam - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2021
Thế giới đang lo lắng chờ đợi là giá chè Ấn Độ sẽ tăng

Theo Reuters, các nhà sản xuất cà phê Brazil đang cố gắng đàm phán lại hợp đồng mua bán của họ với các nhà xuất khẩu và thương nhân với giá cao hơn.

“Những nông dân đã bán cà phê với giá 450-650 reais (207,05 USD) hiện đang tính trên tỷ giá giao ngay là 800 reais”  - một trong những người tham gia thị trường cho biết.

Đâu là nguyên nhân khiến giá chè Ấn Độ tăng lên?

Đầu tháng 5, có thông tin cho rằng chè Ấn Độ cũng sẽ tăng giá. Nguyên nhân là do COVID-19 bùng phát ở Ấn Độ và hạn hán nghiêm trọng đã ảnh hưởng đến các vùng chè chính - bang Assam và vùng lân cận Tây Bengal. Hiệp hội Chè Ấn Độ cho biết 90 đồn điền đã bị phong tỏa chống dịch ở bang Assam, nơi sản xuất một nửa lượng chè của Ấn Độ. Kết quả là đến đầu vụ, sản lượng chè là (47 triệu kg), ít hơn 13 triệu kg so với đầu vụ trước. Hơn nữa, các chuyên gia vẫn chưa thể nói chính xác giá trà đen sẽ tăng lên bao nhiêu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала