Thiên thể lớn hơn tượng Nữ thần Tự do của Mỹ bay đến Trái đất

© Depositphotos.com / MilangucciHành tinh được bao quanh bởi các tiểu hành tinh
Hành tinh được bao quanh bởi các tiểu hành tinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hai thiên thể lớn sẽ đến đủ gần Trái đất, dịch vụ báo chí Trung tâm Nghiên cứu các Vật thể Gần Trái đất (CNEOS) tại Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA cho biết.

Các nhà khoa học ước tính vật thể không gian đầu tiên, 2021 JF1, lớn hơn Tượng Nữ thần Tự do ở New York - đường kính từ 94 đến 210 mét. Nó di chuyển với tốc độ khoảng 17 km / giây và sẽ bay gần Trái đất vào ngày 27 tháng Năm. NASA đã xếp thiê thể  là một trong những vật thể gần Trái đất nguy hiểm nhất của nhóm Apollo.

Thiên thạch - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2021
Tiểu hành tinh tốc độ nhanh nhất đang đến gần Trái đất có nguy hiểm hay không?

Tiểu hành tinh thứ hai - 2021 KT1, bay với tốc độ khoảng 18 km / giây, đường kính dao động từ 150 đến 330 mét (tương đương với tháp Eiffel ở Paris). Các nhà thiên văn cho rằng nó sẽ tiếp cận Trái đất vào ngày 1 tháng Sáu, ở khoảng cách xa 13 triệu km.

Các tiểu hành tinh tiếp cận gần Trái đất

Tiểu hành tinh là những thiên thể tương đối nhỏ trong hệ mặt trời quay quanh ngôi sao chính. Không giống như các hành tinh, chúng có hình dạng bất thường và không có bầu khí quyển, nhưng chúng có thể có vệ tinh.

Trước đó Sputnik đã đưa tin về việc tiếp cận gần Trái đất của tiểu hành tinh lớn 2015 KJ19, kích thước của chúng vượt quá chiều cao của kim tự tháp Cheops (Ai Cập).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала