Tuyển bóng đá Việt Nam đã có mặt tại Dubai, HLV Park lo lắng trước tình hình dịch Covid-19

© Ảnh : TTXVN - Hoàng LinhĐội tuyển Bóng đá Việt Nam đến UAE, tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á
Đội tuyển Bóng đá Việt Nam đến UAE, tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tối 26/5, ban huấn luyện đội tuyển và các cầu thủ tuyển Việt Nam mặc đồ bảo hộ kín mít hạ cánh xuống sân bay Dubai (UAE) sau 6 tiếng đi máy bay dưới sự dám sát chặt chẽ của HLV Park Hang Seo trong mùa dịch Covid-19.

Lên đường thi đấu giữa mùa dịch Covid-19

Vào lúc 16h10 (giờ Việt Nam) chiều ngày 26/05, Tuyển Việt Nam cùng HLV Park và trợ lý khởi hành từ Hà Nội bằng chuyên cơ riêng của nhà tài trợ vận chuyển, cả đoàn có mặt ở sân bay Dubai vào lúc 19h36 (tức khoảng 22h36 phút giờ Việt Nam).

Ban huấn luyện đội tuyển và các cầu thủ khó tìm thấy nhau bởi mỗi người đều phải mặc đồ bảo hộ kín mít khi hạ cánh xuống sân bay Dubai (UAE) nên ban huấn luyện phải gọi tên thật to cầu thủ để điểm danh. HLV Park Hang-seo muốn tìm học trò nào cũng phải nhờ trợ lý gọi giúp chứ không thể phát hiện họ đang đứng chỗ nào.

© Ảnh : TTXVN - Hoàng Linh Đội tuyển Việt Nam di chuyển tại sân bay trong trang phục bảo hộ.
Tuyển bóng đá Việt Nam đã có mặt tại Dubai, HLV Park lo lắng trước tình hình dịch Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2021
Đội tuyển Việt Nam di chuyển tại sân bay trong trang phục bảo hộ.

Tuy nhiên trước, trong và sau chuyến bay, Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra khá căng thẳng, liên tục nhắc học trò sát khuẩn, đeo khẩu trang và nghiêm túc thực hiện điều đó trong suốt hành trình bay. Không riêng gì thầy Park, trợ lý Lee Young-jin cùng ban huấn luyện cũng rất lo lắng về tình hình sức khoẻ của các cầu thủ trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Thậm chí ngay khi vừa đến sân bay Nội Bài làm thủ tục lúc 14h30 chiều 26/5, đích thân HLV Park Hang-seo tự điều chỉnh các dải phân cách để tránh người lạ tiếp xúc với học trò của mình. Sự lo lắng của HLV Park Hang-seo là hoàn toàn có cơ sở khi trước đó tuyển Thái Lan cũng phải chia tay 2 cầu thủ do dương tính với Covid-19 trong quá trình tập trung.

Chuyến bay được Hãng hàng không Bamboo Airlines là Nhà tài trợ cho các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Theo đó, hãng hàng không Bamboo Airways sẽ chính thức đồng hành cùng các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trên tất cả các chặng bay thi đấu và huấn luyện trong và ngoài nước, giai đoạn 3 năm (2021 – 2024).

© Ảnh : TTXVN - Hoàng LinhĐại diện hãng hàng không tặng quà lưu niệm cho các cầu thủ
Đại diện hãng hàng không tặng quà lưu niệm cho các cầu thủ - Sputnik Việt Nam
1/4
Đại diện hãng hàng không tặng quà lưu niệm cho các cầu thủ
© Ảnh : TTXVN - Hoàng LinhBữa ăn đặc biệt được Hãng hàng không Bamboo Airways phục vụ cho Đội tuyển Việt Nam.
Bữa ăn đặc biệt được Hãng hàng không Bamboo Airways phục vụ cho Đội tuyển Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
2/4
Bữa ăn đặc biệt được Hãng hàng không Bamboo Airways phục vụ cho Đội tuyển Việt Nam.
© Ảnh : TTXVN - Hoàng LinhTiền vệ Hồng Duy hào hứng với bữa ăn trên máy bay.
Tiền vệ Hồng Duy hào hứng với bữa ăn trên máy bay. - Sputnik Việt Nam
3/4
Tiền vệ Hồng Duy hào hứng với bữa ăn trên máy bay.
© Ảnh : TTXVN - Hoàng LinhTiền vệ Quang Hải trên máy bay.
Tiền vệ Quang Hải trên máy bay.  - Sputnik Việt Nam
4/4
Tiền vệ Quang Hải trên máy bay.
1/4
Đại diện hãng hàng không tặng quà lưu niệm cho các cầu thủ
2/4
Bữa ăn đặc biệt được Hãng hàng không Bamboo Airways phục vụ cho Đội tuyển Việt Nam.
3/4
Tiền vệ Hồng Duy hào hứng với bữa ăn trên máy bay.
4/4
Tiền vệ Quang Hải trên máy bay.

Nhà tài trợ vận chuyển trên các chặng bay huấn luyện, thi đấu trong nước và quốc tế cho các đội tuyển Bóng đá Quốc gia (ĐTQG) được thành lập, hoạt động dưới sự quản lý của Nhà nước và điều hành trực tiếp bởi Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Theo thoả thuận ký kết từ trước, Bamboo Airways sẽ cung cấp dịch vụ hàng không định hướng 5 sao cho các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam: ĐTQG Nam, ĐTQG Nữ, ĐTQG U22/23/Olympic Nam, ĐTQG Futsal Nam, ĐTQG Futsal Nữ, ĐTQG U18/19/20 Nam, ĐTQG U18/19/20 Nữ, ĐTQG U15/16/17 Nam, ĐTQG U15/16/17 Nữ, ĐTQG U20 Futsal, trong 3 năm liền liên tiếp.

Tuyển Việt Nam quyết tâm dành 6 điểm trong 3 trận tới

Cả đội phải lấy mẫu xét nghiệm ngay khi xuống sân bay và chờ kết quả vào ngày hôm sau. Những lần xét nghiệm tiếp theo của đội tuyển, Liên đoàn Bóng đá UAE sẽ phải trả phí. Ngay khi xuống sân bay, tuyển Việt Nam phải xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu từ phía UAE. Kết quả sẽ có sau 24h, nếu kết quả xét nghiệm đều âm tính, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bắt đầu chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển futsal Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2021
Đội tuyển bóng đá Việt Nam được thưởng nóng 1 tỷ đồng khi vào được World Cup 2021

Với visa đặc biệt do Liên đoàn Bóng đá UAE hỗ trợ, tuyển Việt Nam làm thủ tục nhập cảnh nhanh chóng. Vừa bước ra sân bay, tuyển Việt Nam bất ngờ nhận được sự chào đón từ các cổ động viên người Việt làm việc tại UAE. Sau khi hoàn thành việc lấy hành lý, HLV Park Hang-seo yêu cầu học trò nhanh chóng rời sân bay trở về khách sạn và không có bất kỳ cuộc phỏng vấn nào.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam Nguyễn Mạnh Tuấn ra tận nơi đón. Bản thân ông cũng khó nhận ra các cầu thủ mà mình từng xem. Tuyển Việt Nam được liên đoàn và đối tác vận chuyển tài trợ hàng không tạo điều kiện tốt nhất trong chuyến bay đến Dubai. Thầy trò Park Hang-seo hướng đến mục tiêu quan trọng là giành 6 điểm tại 3 trận sắp tới của bảng G để có tấm vé vào vòng loại cuối World Cup 2022.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала