Các nhà khoa học cảnh báo về thảm họa đang đến gần trên Trái đất

© Ảnh : NASAÁnh bầu khí quyển của Trái đất phát sáng, do phi hành gia chụp từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS)
Ánh bầu khí quyển của Trái đất phát sáng, do phi hành gia chụp từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Theo Phys.org, các nhà khoa học Mỹ cảnh báo rằng sông băng tan chảy ở Nam Cực sẽ đặt ra vấn đề về sự tồn tại của những thành phố ven biển như New York và Thượng Hải.

Sự tan chảy của các sông băng ảnh hưởng đến con người như thế nào?

Khi nhiệt độ của hành tinh tăng lên, băng ở Bắc Cực bắt đầu tan chảy. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người. Tuy nhiên, Nam Cực cũng không kém phần nguy hiểm đối với nhân loại. Các chuyên gia cho biết do hiện tượng ấm lên toàn cầu, băng tan ở Nam Cực có thể làm cho mực nước biển thế giới tăng thêm 60 mét.

Chiếc xe bị hư hỏng trong trận lốc xoáy ở Mumbai. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2021
Nhà khí hậu học dự báo bão và lũ lụt do quá nóng
“Chúng tôi đã thấy những dấu hiệu đầu tiên của vấn đề này”, - bài báo viết.

Theo nghiên cứu mới nhất, sự tan chảy của sông băng có thể vượt ngoài tầm kiểm soát chỉ trong vài thập kỷ. Đồng thời, theo các nhà khoa học, việc giảm thiểu khí nhà kính và tiến bộ công nghệ rất có thể sẽ không ngăn chặn được thảm họa.

Với tốc độ phát thải khí nhà kính hiện tại, vào khoảng năm 2060, băng ở Nam Cực sẽ vượt qua ngưỡng tan chảy. Sự gia tăng mực nước biển trên thế giới sẽ đạt đến những kích thước không thể đảo ngược trong lịch sử tồn tại của loài người. Các chuyên gia tổng kết rằng việc xóa carbon dioxide khỏi khí quyển Trái đất vào thời điểm đó sẽ không thể ngăn chặn quá trình này. Và tới năm 2100, mực nước sẽ tăng nhanh hơn gấp 10 lần so với hiện nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала