Máy bay ném bom Mỹ huấn luyện gần Bắc Cực gửi tín hiệu cho Nga

© Flickr / manhhaiMáy bay ném bom B-52
Máy bay ném bom B-52  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2021
Đăng ký
Hoa Kỳ triển khai máy bay ném bom B-1 tại Căn cứ Không quân Orlando ở Na Uy để gửi tín hiệu cho Nga, theo bài báo trên 19fortyfive viết.

Đụng độ giữa Hoa Kỳ và Nga ở Bắc Cực

"Thông điệp dành cho Moskva rất rõ ràng: quân đội Mỹ có thể tiến hành các hoạt động ở khu vực Bắc Cực quan trọng về mặt chiến lược", - bài báo viết.

Có lẽ những chiếc máy bay này đã hoàn thành nhiệm vụ ở Na Uy và trở về nhà. Tuy nhiên, Không quân Mỹ xác nhận ý định giành chỗ đứng trong khu vực bằng cách cử máy bay ném bom B-52 Stratofortress tới đó để diễn tập chung với máy bay chiến đấu F-16 Fighting Falcon của Na Uy.

Các chiến sĩ của Trung đoàn đặc biệt số 61 thuộc Hạm đội Bắc trong thời gian hành quân - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2021
Nga vượt trước Hoa Kỳ về tiềm lực quân sự ở Bắc Cực

Tác giả lưu ý, những chiếc B-52 tương tự đã được triển khai ở phần còn lại của châu Âu và khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

 “Tốc độ, việc sử dụng rộng rãi và sự sẵn sàng chiến đấu của các máy bay ném bom chiến lược chúng tôi rất quan trọng đối với khả năng ngăn chặn đối thủ tiềm tàng, và báo hiệu sự hỗ trợ vững chắc của Mỹ dành cho các đồng minh và đối tác của mình”, - đô đốc Charles Richard tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала