Tổng thống Belarus so sánh tình hình xung quanh Ryanair với các cuộc biểu tình năm 2020

© Sputnik / Alexey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnh Alexander Lukashenko
 Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tuyên bố các sự kiện xung quanh sự cố với máy bay hãng Ryanair cho thấy nỗ lực làm mất ổn định tình hình ở Belarus trước tháng 8 năm ngoái.

Tổng thống Belarus dự định sẽ cho người đồng cấp Nga Vladimir Putin xem "một số tài liệu" về sự cố với máy bay hãng Ryanair.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2021
Ông Lukashenko đã bình luận về tình huống với chiếc máy bay của Ryanair

Putin nhắc lại sự cố với máy bay của Tổng thống Bolivia

"Máy bay của Tổng thống Bolivia cũng từng bị ép hạ cánh. Tổng thống đã được đưa ra khỏi máy bay, và không có gì sau đó, im lặng", - ông Putin nhắc lại.

Trường hợp này là một trong những ví dụ điển hình nhất về việc các chuyến bay buộc phải hạ cánh. Lý do là có tin đồn cựu nhân viên CIA Edward Snowden, người bị Hoa Kỳ buộc tội tiết lộ bí mật quốc gia, có mặt trên máy bay.

Sự cố máy bay hãng Ryanair

Máy bay hãng Ryanair trên đường từ Athens đến Vilnius, đã hạ cánh xuống sân bay Minsk vào ngày 23 tháng 5 do thông báo về việc bị đặt bom, mà không được xác nhận sau đó. Bay trên chuyến bay này có Roman Protasevich, sống ở Ba Lan, người sáng lập kênh Nexta Telegram, bị cáo buộc hoạt động cực đoan ở Belarus. Trong khi kiểm tra giấy tờ hành khách trên máy bay, anh ta đã bị bắt giữ. Đã khởi tố vụ án hình sự chống lại nhà báo dưới một số điều luật, bao gồm cả việc tổ chức bạo loạn hàng loạt. Anh ta phải đối mặt với 15 năm tù.

Các nước phương Tây chỉ trích vụ việc, cho rằng Minsk buộc máy bay hạ cánh với lý do bịa đặt. Phía Belarus không đồng ý với điều này và cho rằng đích thân cơ trưởng đưa ra quyết định hạ cánh.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала