- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Trò chơi chính trị: Trung Quốc đánh giá kế hoạch của Mỹ công bố báo cáo về nguồn gốc COVID-19

© AFP 2023 / Greg BakerPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ý định của Hoa Kỳ công bố báo cáo về nguồn gốc của COVID-19 là một trò chơi chính trị và một nỗ lực để đẩy trách nhiệm cho người khác, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) tuyên bố.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng ông sẽ công bố một báo cáo đầy đủ về nguồn gốc của coronavirus, nếu không phát hiện ra điều gì mới mà ông hoàn toàn không biết.

Các mặt hàng trưng bày tại triển lãm ở Vũ Hán. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2021
Tại Mỹ nói rằng có bằng chứng cho thấy coronavirus phát sinh từ phòng thí nghiệm
"Nguồn gốc của virus là một vấn đề khoa học phức tạp. Lần này, Hoa Kỳ đang cố gắng để các cơ quan tình báo đưa ra kết luận khoa học. Điều này chỉ cho thấy rằng Hoa Kỳ không quan tâm đến sự thật, họ không muốn bất kỳ nghiên cứu khoa học nào. Đây chỉ là một trò chơi chính trị, một nỗ lực để đổ lỗi cho người khác và trút bỏ trách nhiệm", - ông Triệu Lập Kiên nói trong cuộc họp báo.

Ông nói thêm rằng, thời gian gần đây Hoa Kỳ luôn miệng nói về sự cần thiết phải kiểm tra nguồn gốc virus từ phòng thí nghiệm, điều này chỉ ra "động cơ thầm kín" và "ý định xấu" của Hoa Kỳ.

Nguồn gốc của coronavirus

Trước đó, Nhà Trắng đã ban hành một thông cáo, theo đó tạm thời chưa thể loại trừ giả thuyết về sự lây lan của coronavirus do một tai nạn trong phòng thí nghiệm. Thông điệp trích dẫn lời của Biden rằng cộng đồng tình báo Hoa Kỳ thừa nhận hai giả thuyết về nguồn gốc của virus: lây lan động vật sang người và virus xuất hiện từ phòng thí nghiệm. Trong vòng 90 ngày, tình báo cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa để thu thập và phân tích thông tin, sau đó báo cáo cho tổng thống.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала