Tướng Mỹ kêu gọi không để xảy ra chiến tranh với Nga và Trung Quốc

© AP Photo / Lauren Victoria Burketướng Mark Milley
tướng Mark Milley  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hòa bình giữa các cường quốc hiện đang ở trên bờ vực chiến tranh, tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ cảnh báo về sự "đổ vỡ quan hệ" của Mỹ với Nga và Trung Quốc.
“Hiện nay chúng ta đang ở năm thứ 76 của nền hòa bình giữa các cường quốc sau Chiến tranh thế giới thứ hai, nền hòa bình ấy đang trong tình thế gay go, chúng ta có thể thấy nó đang ở trên bờ vực”, - kênh truyền hình Fox News dẫn lời ông Milley phát biểu trong buổi lễ dành cho học viên tốt nghiệp Học viện Không quân Hoa kỳ.

Vị tướng kêu gọi cần tập trung chú ý đến tình trạng khẩn cấp trong quan hệ giữa các quốc gia và tạo điều kiện để ngăn chặn chiến tranh giữa các cường quốc trong tương lai.

Người cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2021
"Đối phương không ngủ". Tình báo Mỹ dự đoán những vấn đề mới trong quan hệ giữa Nga và Trung Quốc

Trước đó, Mỹ đã nhiều lần tuyên bố về mối đe dọa được họ gán tên cho Nga và Trung Quốc. Trong những nội dung về thời kỳ chuyển tiếp của chiến lược an ninh quốc gia, Washington xác định Bắc Kinh và Moskva là những mối đe dọa chính, đặc biệt Trung Quốc bị coi là địch thủ tiềm tàng chính của Hoa Kỳ. Những nội dung này nêu rõ: "Bắc Kinh và Moskva đã đầu tư rất nhiều để cố gắng ngăn chặn các ưu thế của Mỹ và ngăn cản nước này bảo vệ lợi ích của chính mình và các đồng minh trên thế giới". Moskva nhiều lần nhấn mạnh rằng Nga sẽ không bao giờ tấn công bất kỳ nước nào trong khối NATO.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала