Biden nói về việc Tập Cận Bình tin rằng Trung Quốc có thể "tiếp quản Mỹ vào năm 2035"

© AP Photo / Carolyn KasterChủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại Washington, năm 2015.
Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại Washington, năm 2015. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Theo Tổng thống Mỹ Joe Biden, nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình được cho là tin rằng Trung Quốc sẵn sàng "tiếp quản Mỹ nước Mỹ" trong 10-15 năm tới.

Nội dung bài phát biểu của tổng thống Mỹ tại căn cứ ở Virginia được đăng tải trên trang web của Nhà Trắng.

"Cuộc chiến giữa các nền dân chủ và các chế độ chuyên quyền"

"Tôi đã dành thời gian với nhà lãnh đạo Tập Cận Bình của Trung Quốc nhiều hơn các nhà lãnh đạo thế giới khác.- 24 giờ họp cá nhân với ông ta và người phiên dịch; đi cùng ông ấy 17 ngàn miles ở Trung Quốc và ở đây. Ông ấy tin chắc rằng Trung Quốc sẽ tiếp quản Mỹ vào những năm 2030-2035, bởi vì các chế độ chuyên quyền có thể đưa ra quyết định nhanh chóng", - Biden nói.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2021
Điện Kremlin bình luận những lời của Biden về hai ông Putin và Tập Cận Bình

Trước đó, Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Quốc phòng Mỹ Kathleen Hicks nói rằng có nhiều lĩnh vực mà Washington và Bắc Kinh sẽ cạnh tranh với nhau: các quy tắc trật tự quốc tế, kinh tế và những lĩnh vực khác. Tuy nhiên, theo bà, cũng có những lĩnh vực mà hai nước có thể hợp tác.

Theo bà Kathleen Hicks, Lầu Năm Góc không tin rằng không thể tránh khỏi xung đột vũ trang với Trung Quốc, nhưng hai nước cần cố gắng tránh leo thang căng thẳng không cần thiết trong quan hệ song phương.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала