Chuyên gia phân tích chê tuyên bố của người đứng đầu Bộ Năng lượng Mỹ rằng khí đốt của Nga "bẩn" nhất thế giới

© Ảnh : Nord Stream 2 / Igor KuznetsovVận hành thiết bị trên bờ ở Nga
Vận hành thiết bị trên bờ ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2021
Đăng ký
Tuyên bố của Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm rằng khí đốt tự nhiên của Nga là "bẩn" nhất thế giới cho thấy người đứng đầu bộ phận hoàn toàn kém năng lực trong vấn đề này. Ông Rustam Tankayev, thành viên Ủy ban Chiến lược Năng lượng của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nga tuyên bố điều này trong một cuộc phỏng vấn với Life.
"Đây là lời nói của một người hoàn toàn không đủ năng lực và bị thúc đẩy bởi mục tiêu chính trị. Một người không hề biết tí gì về thành phần khí cung cấp cho người tiêu dùng, không biết về quy trình xử lý khí tự nhiên và tình trạng thực tế của ngành vận chuyển chế biến khí, cũng như chất lượng khí đốt do phía Nga cung cấp”, - chuyên gia lưu ý.

Ông Tankayev nhấn mạnh rằng những lời nói của Granholm không liên quan gì đến thực tế và thực sự vô lý. Ông phỏng đoán rằng Hoa Kỳ định đưa ra tuyên bố này để khởi xướng một vụ giả mạo và "đưa ra một số kết quả hoàn toàn vô cơ sở."

Qatar - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2021
Đối thủ cạnh tranh của Nga về khí đốt chuẩn bị siêu dự án nhằm thống trị thế giới

"Sạch hơn gấp bốn lần so với khí đốt của Mỹ"

"Theo các cơ quan phân tích và tư vấn khác nhau, khí đốt của Nga cung cấp cho châu Âu thông qua “Dòng chảy Bắc" có lượng khí thải carbon trên mỗi kWh ít hơn gần 4 lần so với khí đốt cung cấp cho châu Âu từ Hoa Kỳ", -  phó thủ tướng Nga Alexander Novak nói với các phóng viên.

Ông giải thích rằng lý do là vì ở Mỹ, phần lớn khí tự nhiên được sản xuất từ ​​đá phiến bằng phương pháp nứt vỡ thủy lực.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала