Nga bắt đầu chế tạo tổ hợp robot tấn công hạng nặng "Shturm" sử dụng để chiến đấu trong thành phố

© Sputnik / Alexandr Melnikov / Chuyển đến kho ảnhXe chiến đấu của hệ thống tên lửa chống tăng Shturm-S tại triển lãm quốc tế về vũ khí và công nghệ quốc phòng ArmHiTec-2018 ở Yerevan
Xe chiến đấu của hệ thống tên lửa chống tăng Shturm-S tại triển lãm quốc tế về vũ khí và công nghệ quốc phòng ArmHiTec-2018 ở Yerevan - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2021
Đăng ký
Tập đoàn Nghiên cứu và Sản xuất Uralvagonzavod (UVZ) đã bắt đầu chế tạo các mẫu thử nghiệm đầu tiên của tổ hợp robot tấn công hạng nặng Shturm, bao gồm một phương tiện chiến đấu với một khẩu pháo 125 mm nòng ngắn hơn. Loại vũ khí này được thiết kế để chiến đấu trong thành phố, căn cứ thông báo từ tổ hợp công nghiệp quốc phòng.

Tổ hợp robot tấn công hạng nặng mới

"Tại Uralvagonzavod đã bắt đầu tạo ra các nguyên mẫu đầu tiên của tổ hợp robot tấn công hạng nặng Shturm ("Xung kích"), chủ yếu dành cho các hoạt động chiến đấu trong thành phố. Đặc biệt, đang chế tạo đài điều khiển di động, cũng như chính các phương tiện với các mô-đun chiến đấu khác nhau, bao gồm một mô-đun với súng ngắn nòng trơn 125 mm. Tất cả các phương tiện của tổ hợp đều được chế tạo trên khung của Xe tăng T-72B3”, - một nguồn tin cho hãng thông tấn biết.

Theo nguồn tin thứ hai, các biến thể khác của mô-đun chiến đấu thuộc tổ hợp sẽ bao gồm các loại vũ khí sau: khối súng phóng lựu phản lực Shmel, pháo tự động 30 mm ghép nối và một đơn vị tên lửa không điều khiển nhiệt áp 220 mm. Đồng thời, nguồn tin cho biết thêm, các phương tiện chiến đấu của tổ hợp Shturm "sẽ có mức độ bảo vệ cao trước các loại vũ khí chống tăng, bao gồm cả bán cầu trên."

Hệ thống tên lửa chống tăng Khrizantema-S  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2021
Bộ Quốc phòng Nga tăng cường vũ khí chống tăng mới cho lực lượng quân miền Tây

Người đối thoại cũng nói rằng vũ khí rút gọn của cái gọi là đạn đạo rút gọn được dùng để tác chiến ở khoảng cách gần trong tác chiến đô thị.

“Nòng súng ngắn với độ lệch tối thiểu vượt quá kích thước của phương tiện chiến đấu sẽ mang lại cho Shturm khả năng cơ động tốt và hiệu quả trong các khu vực đô thị chật hẹp”, - ông nói.

Nguồn tin cho biết thêm, mục đích chính của tổ hợp Shturm là xác định và trấn áp các điểm bắn tầm xa, tiêu diệt nhân lực đối phương, chủ yếu là các kíp xe chống tăng, vốn gây nguy hiểm đặc biệt cho các phương tiện bọc thép trong thành phố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала