Nguồn: Trực thăng Nga Mi-28NM có thể mang tới 4 tên lửa hành trình tầm xa

© Ảnh : Ministry of Defence of the Russian FederationMáy bay trực thăng chiến đấu mới nhất của Nga Mi-28NM.
Máy bay trực thăng chiến đấu mới nhất của Nga Mi-28NM. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay trực thăng chiến đấu mới nhất của Nga Mi-28NM sẽ có tiềm năng chiến đấu tương đương với máy bay ném bom, một nguồn tin trong ngành công nghiệp máy bay nói với Sputnik.
"Hiện tại, các chuyến bay thử nghiệm sản phẩm tên lửa hành trình trực thăng 305 với tầm bắn tối đa 100 km đang được tiến hành. Mi-28NM Night Hunter nâng cấp sẽ có thể mang 4 tên lửa như vậy trên các điểm treo bên ngoài", nguồn tin của Sputnik cho biết.

Theo ông, "việc sử dụng tên lửa hành trình sẽ mở rộng đáng kể khả năng chiến đấu của Mi-28NM trong điều kiện tiêu diệt chính xác cao các sở chỉ huy, kho vũ khí, cơ sở hạ tầng quân sự quan trọng khác và nơi tập trung quân lực của đối phương".

Điều gì làm nên sự độc đáo của Mi-28NM?

Nguồn tin cho biết không có máy bay trực thăng nào trên thế giới hiện nay có tên lửa hành trình với tầm bắn và trang bị phương tiện vũ khí hàng không tiêu chuẩn như vậy.

Trực thăng tấn công Mi-28NM (Night Hunter) tại triển lãm MAKS-2017. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2021
Chuyên gia cho biết trực thăng Mi-28NM được quan tâm nhiều ở nước ngoài
"Khả năng mang bốn tên lửa hành trình cùng lúc đặt Mi-28NM ngang hàng với các máy bay ném bom chiến trường", – nguồn tin nói thêm.

Máy bay trực thăng Mi-28NM mới nhất có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ - từ trinh sát và xác định mục tiêu cho đến tiêu diệt các mục tiêu trên bộ và trên không. Kho vũ khí của Mi-28NM bao gồm toàn bộ gói tên lửa dẫn đường. máy bay có khả năng chống các loại đạn xuyên giáp cỡ nòng lên tới 20 mm.

Trước đó Sputnik đã viết rằng Công ty “Trực thăng Nga” sẽ giới thiệu phiên bản mới nhất trực thăng tấn công Mi-28 trong chương trình bay của Hội chợ triển lãm hàng không quốc tế MAKS-2021.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала