TP.HCM chính thức hoãn kỳ thi tuyển sinh lớp 10

© AP Photo / Tran Le Lam Học sinh người Việt
 Học sinh người Việt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2021
Đăng ký
Trước diễn biến hết sức khó lường của dịch Covid-19, UBND TP.HCM đã quyết định hoãn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện giãn cách tại TP.HCM, dời lịch thi vào lớp 10

Ngày 30/5, tại cuộc họp khẩn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố đã kiến nghị lùi việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 để có thời gian bố trí, chuẩn bị các điểm thi an toàn hơn.

Đơn vị chức năng xét nghiệm sàng lọc COVID-19 ngẫu nhiên cho công nhân tại Công ty TNHH Kim May Organ Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2021
TP.HCM chuẩn bị kịch bản ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan vào khu công nghiệp

Ông Lê Hồng Sơn cho biết, theo đúng kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ diễn ra trong hai ngày 2-3/6, với hơn 83.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 140 điểm thi và 15.000 cán bộ, giáo viên coi thi. Hiện tất cả các quận, huyện và thành phố Thủ Đức đã họp Ban chỉ đạo kỳ thi, chịu trách nhiệm bảo quản, chuyển giao đề thi cho các điểm thi sau khi tiếp nhận đề thi từ Sở.

Theo báo cáo của các quận, huyện và thành phố Thủ Đức, đến thời điểm này, TP.HCM có 101 thí sinh diện F1, F2 sẽ không tham gia kỳ thi hoặc F2 đợi kết quả của F1 xong sẽ bố trí thi riêng ở các phòng riêng của các điểm thi.

Trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có hàng loạt chỉ đạo về việc đảm bảo an toàn cho kỳ thi lớp 10. Cụ thể, các điểm thi đều phải được khử khuẩn, mỗi phòng thi không quá 24 thí sinh. Thí sinh có mặt tại điểm thi từ 7 giờ đến 7 giờ 30 (buổi thi sáng) và 13 giờ đến 13 giờ 30 (buổi thi chiều). Tất cả thí sinh phải mang khẩu trang trước khi vào điểm thi. Khi vào điểm thi sẽ được đo nhiệt độ, rửa tay khử khuẩn, đi thẳng lên phòng thi và ngồi vào từng bàn riêng biệt trong phòng thi.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT cho rằng, để kỳ thi diễn ra an toàn và thành công, Sở kiến nghị dời kỳ thi tuyển sinh lớp 10 lại để có thời gian bố trí, chuẩn bị các điểm thi an toàn hơn.

“Sở xin được đề xuất tùy theo tình hình dịch, có thể dời kỳ thi đến 22-24/6”, ông Lê Hồng Sơn nói.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đồng ý với đề xuất của lãnh đạo Sở GD&ĐT về việc hoãn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cho đến khi có thông báo mới.

Cùng ngày, TP.HCM cũng quyết định thực hiện giãn cách xã hội trên toàn thành phố theo Chỉ thị 15, riêng đối với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16. Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 31/5/2021.

Tròn 1 tháng đợt dịch COVID-19 thứ 4 với đa ổ dịch, đa nguồn lây và đa biến chủng - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2021
TP.HCM: Giãn cách xã hội toàn thành phố từ 0 giờ ngày 31/5

Tình hình dịch Covid-19 đáng báo động tại TP.HCM

Tại cuộc họp khẩn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vào sáng 30/5, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết thành phố có hai ổ dịch lớn liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng tại quận Gò Vấp và hai vợ chồng làm ngân hàng được phát hiện mắc Covid-19 khi đi khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn. Cả hai chuỗi lây nhiễm này đều mang chủng Ấn Độ.

Về ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng, ông Nguyễn Tấn Bỉnh thông tin, hiện ngành Y tế đã phát hiện được 136 trường hợp, riêng tại TP.HCM đã ghi nhận 133 trường hợp nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Đặc biệt, từ 23 giờ ngày 29/5 đến 6 giờ sáng nay, sau khi thành phố xét nghiệm diện rộng, đã phát hiện thêm 36 ca nhiễm. Trong khi đó, chuỗi lây nhiễm được phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cũng đã ghi nhận 5 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, tỷ lệ lây nhiễm tại TP.HCM hiện đã lên tới 13 ca/triệu dân, đây là tình trạng đáng báo động. Tính từ đầu dịch đến nay, thành phố đã thực hiện tổng số 527.960 mẫu xét nghiệm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала