Việc tiêm phòng cho người dân đã ảnh hưởng đến nền kinh tế Nga như thế nào?

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhVắc xin chống COVID-19.
Vắc xin chống COVID-19. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Ông Mikhail Sukhov, người đứng đầu Cơ quan Đánh giá Tín dụng Phân tích (ACRA), nói với Sputnik về việc tiêm chủng cho công dân Nga sẽ ảnh hưởng như thế nào đến nền kinh tế đất nước.
"Tiêm vắc-xin khiến cho các hạn chế đáng kể trong lĩnh vực dịch vụ và vận tải không còn nữa. Tuổi thọ tăng không chỉ do giảm tỷ lệ tử vong trực tiếp vì COVID-19, mà còn do dịch vụ y tế được tiếp cận tốt hơn", – ông Mikhail Sukhov cho biết trước thềm Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg (SPIEF), sẽ được tổ chức vào các ngày 2-5 tháng 6 theo khuôn khổ trực tiếp.
Tiêm chủng vaccine ngừa coronavirus ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2021
Có bao nhiêu người Nga đã tiêm chủng vaccine ngừa coronavirus?
"Theo đánh giá của chúng tôi, trong năm 2021, hiệu quả tích cực từ việc sử dụng vắc xin sẽ tăng hơn 1% GDP", - ông Mikhail Sukhov dự đoán.

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết, đến ngày 27/5, gần 17 triệu người Nga đã được tiêm vắc xin chống coronavirus mũi đầu tiên. Tiêm chủng chống coronavirus được thực hiện ở tất cả các vùng của Liên bang Nga.

Bốn loại vắc xin chống COVID-19 của Nga

Tháng 8 năm 2020, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vắc xin phòng ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới, do Trung tâm Gamaleya phát triển, được đặt tên là "Sputnik V". Cũng ở Nga, vắc-xin chống COVID-19 "EpiVacCorona" đã được tạo ra tại trung tâm "Vector" của Rospotrebnadzor. Vắc xin "CoviVac" được phát triển bởi Trung tâm Chumakov của Viện Hàn lâm Khoa học Nga. Đầu tháng 5, được biết Nga đã đăng ký vắc xin nội địa thứ tư "Sputnik Light".

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала