Bộ Quốc phòng Nga nói về loại xe chiến đấu mới Terminator

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhXe tăng "Terminator"
Xe tăng Terminator - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xe chiến đấu hỗ trợ xe tăng (BMPT) Terminator sẽ hoạt động tại Podmoskovie. Những mẫu xe bọc thép đầu tiên sẽ được biên chế cho Tập đoàn quân xe tăng cận vệ số 1. Báo Izvestia dẫn nguồn cơ quan quân sự đưa tin.

Vị trí của loại xe bọc thép mới trong đội hình chiến đấu chung vẫn chưa được xác định trước khi hoàn thành các cuộc thử nghiệm vào cuối năm nay. Quá trình thử nghiệm bắt đầu từ năm ngoái. Trang thiết bị kỹ thuật được thử nghiệm trong các điều kiện khác nhau, trong đó BMPT Terminator đã tham gia vào một số giai đoạn của cuộc tập trận Kavkaz-2020.

Xe hỗ trợ tăng loại mới

Được biết, phương tiện chiến đấu sẽ được hỗ trợ cho các loại  xe tăng tối tân của Nga là T-90M Proryv và T-14 Armata. Theo các chuyên gia, BMPT sẽ nâng cao đáng kể sức mạnh của đội hình xe tăng. Tuy nhiên, việc tái trang bị phương tiện mới sẽ chỉ diễn ra sau khi hoàn thành tốt nội dung kiểm tra thử nghiệm.

Hiện tại, một đại đội xe chiến đấu đã được triển khai tại Sư đoàn xe tăng cận vệ số 90 thuộc Quân khu Trung tâm.

Xe tăng Terminator - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2021
"Tên gọi đe dọa": Tạp chí Mỹ đánh giá "Terminator" của Nga

Phương tiện chiến đấu loại mới sẽ đi cùng xe tăng và tiêu diệt các mục tiêu gây nguy hiểm cho xe tăng, bao gồm súng phóng lựu và xe chiến đấu của đối phương.

“Lịch sử chế tạo loại phương tiện này để hỗ trợ hỏa lực cho xe tăng bắt đầu từ thời Liên Xô, nhưng sau đó không được tiếp tục triển khai và trang bị cho quân đội. Chỉ đến thời kỳ Liên bang Nga sau này, theo sáng kiến của công ty Uralvagonzavod, mẫu BMPT Terminator mới được trưng bày tại các cuộc triển lãm và sau đó được đưa ra thử nghiệm hoạt động”, - chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky giải thích.

Ông lưu ý rằng các phương tiện chiến đấu hoạt động tốt trong các cuộc diễn tập, nhưng vẫn chưa thể xác định rõ vai trò của chúng trong tương lai.

“Có những tiểu đoàn xe tăng, tiểu đoàn bộ binh cơ giới, song loại phương tiện này được phân về tiểu đoàn nào và hoạt động với vai trò gì thì vẫn cần xem xét thêm. Rõ ràng là BMPT không thể hoạt động ở sở chỉ huy binh chủng mà sẽ được đưa trực tiếp về các trung đoàn, lữ đoàn thuộc tiểu đoàn. Hiện vẫn chưa rõ chính xác những nơi nào trong quân đội cần loại xe này và cần với số lượng bao nhiêu”, - ông Murakhovsky nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала