Chuyên gia nói rằng tình báo Mỹ có thể nhầm drone của Nga thành UFO

© Depositphotos.com / Alpha-ABóng người và phát sáng trên bầu trời
Bóng người và phát sáng trên bầu trời - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - UFO mà chính quyền Hoa Kỳ có thông tin trên thực tế có thể là drone (phương tiện bay không người lái) của Nga hoặc Trung Quốc. Nhà vật lý thiên văn người Mỹ Adam Frank chia sẻ về điều này trên tờ The New York Times.

Ông cho biết sẽ đọc bản báo cáo tình báo "một cách rất kỹ lưỡng" và lưu ý rằng bằng chứng về các vật thể bay không xác định cần được kiểm tra "một cách hoàn toàn minh bạch và sử dụng các công cụ khoa học tốt nhất".

"Có thể có nhiều cách giải thích thực tế hơn. Ví dụ: có thể những UFO này là các drone được các đối thủ (của Mỹ) như Nga và Trung Quốc sử dụng để nghiên cứu khả năng phòng thủ của chúng ta, buộc các phi công của chúng ta phải bật radar và các thiết bị khác để phát hiện và do đó điều tra về khả năng trinh sát điện tử của chúng ta", - ông Frank nói thêm.

Lưu ý rằng loại chiến lược này trước đây từng được Hoa Kỳ sử dụng để kiểm tra độ nhạy của các hệ thống radar Liên Xô.

Người ngoài hành tinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2021
Cựu quan chức Mỹ điều tra về UFO than phiền bị Lầu Năm Góc đe dọa

Mỹ điều tra kỹ lưỡng các vụ việc liên quan đến UFO

Ngày 25/5, phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cho biết nhà chức trách Mỹ rất coi trọng báo cáo về việc vật thể bay không xác định (UFO) xâm nhập không phận nước này và đang điều tra từng trường hợp như vậy.

Ngày 21/5, Bộ Quốc phòng Mỹ chính thức xác nhận đoạn video về UFO do nhà làm phim tài liệu người Mỹ Jeremy Corbell công bố là thật. Lầu Năm Góc cho biết tài liệu đó sẽ được nhóm chuyên trách của bộ về các hiện tượng không gian không xác định xem xét, nhóm này được thành lập vào năm ngoái để "thu nhận thông tin về bản chất và nguồn gốc" của những vật thể như vậy.

Như tin đã đưa ngày 5/5, Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ và Lầu Năm Góc sẽ trình bày bản báo cáo "không đóng dấu mật" liên quan đến công tác điều tra nghiên cứu về UFO.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала