Nguồn tin nói về việc hiện đại hóa chiến đấu cơ Su-57

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu đa chức năng Nga thế hệ thứ năm Su-57 thực hiện chuyến bay trình diễn tại Triển lãm Hàng không - Vũ trụ quốc tế MAKS-2019
Máy bay chiến đấu đa chức năng Nga thế hệ thứ năm Su-57 thực hiện chuyến bay trình diễn tại Triển lãm Hàng không - Vũ trụ quốc tế MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các doanh nghiệp thuộc Ủy ban Công nghiệp-Quân sự Nga (MIC) và các bộ phận liên quan đang xúc tiến dự án hiện đại hóa máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57. Điều này đã được người đứng đầu Bộ Công Thương Nga Denis Manturov công bố trên kênh sóng chương trình “Moskva. Điện Kremlin. Putin" của đài truyền hình Rossyia-1.
"Su-57 mới đi vào hoạt động và vẫn đang được biên chế cho các nơi, song chúng tôi đã suy nghĩ và chuẩn bị cho một giai đoạn nâng cấp mới. Đây là một quá trình thường xuyên", - ông Manturov cho biết.

Su-57 (trước đây được gọi là PAK FA) là dòng máy bay chiến đấu đa chức năng thế hệ thứ năm của Nga, được thiết kế để tiêu diệt tất cả các loại mục tiêu trên không, trên mặt đất và mặt biển. Máy bay này dự kiến sẽ thay thế dòng tiêm kích hạng nặng Su-27 trong Lực lượng không quân vũ trụ Nga. Su-57 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 29/1/2020.

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2021
Su-57 của Nga sẽ được trang bị một tổ máy bay không người lái

Những tính năng nổi bật của dòng máy bay chiến đấu này là khả năng cơ động cao, thiết bị điện tử hàng không tối tân, cũng như công nghệ tàng hình, giúp nó khó bị phát hiện.

Vào cuối năm 2020, Lực lượng vũ trang Nga đã nhận được chiếc Su-57 đầu tiên được sản xuất theo đợt. Tổng cộng đến năm 2028 quân đội Nga sẽ được trang bị 76 máy bay chiến đấu Su-57 và tái trang bị cho 3 trung đoàn không quân loại máy bay này.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала