Ông Lavrov: Châu Âu đang xây dựng chiến hào trong quan hệ với Nga

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong quan hệ với Nga, châu Âu đang dựng lên các đường phân chia giống như chiến hào ở mặt trận, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết.

Khủng hoảng niềm tin

"Tình hình trong quan hệ giữa Nga và Liên minh châu Âu vẫn rất đáng báo động. Lục địa châu Âu chung của chúng ta đang trải qua một cuộc khủng hoảng niềm tin chưa từng có. Ở châu Âu lại đang có những đường phân chia được dựng lên, chúng di chuyển về phía đông và ngày càng sâu, về bản chất không khác gì chiến hào trên trận tuyến", - Bộ trưởng nói trong hội nghị về quan hệ Nga-EU.
Những lá cờ của EU trên tòa nhà trụ sở Ủy ban châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2021
Liên minh châu Âu đáp lại tuyên bố của Ngoại trưởng Nga về việc không có quan hệ với EU

Ông cũng lưu ý về tình trạng thiếu triển vọng cho một chương trình nghị sự thống nhất, đồng thời chỉ ra rằng cách đây không lâu - vào năm 2010, mọi sự đã được chuẩn bị sẵn sàng cho việc thành lập một ủy ban Nga-EU về chính sách đối ngoại và an ninh, nhưng Liên minh châu Âu đã rời bỏ thỏa thuận, số phận tương tự cũng xảy ra với thỏa thuận về hợp tác trong lĩnh vực giải quyết khủng hoảng.

Bộ trưởng nhấn mạnh rằng, giờ đây các cơ chế hợp tác có cấu trúc liên quan đến Nga giữa EU và NATO cũng đã dần mất đi giá trị của mình.

Sẽ đáp lại những bước đi không thân thiện của Châu Âu

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Matxcơva sẵn sàng hợp tác trung thực, nhưng đồng thời sẽ không im lặng chịu đựng những bước đi không thân thiện mà Liên minh châu Âu đang chuẩn bị nhằm chống lại Nga.

"Thực tế hiện đại đương nhiên không tương thích với logic của chủ nghĩa bá quyền và thống trị, với những nỗ lực tái tạo hành lang an toàn và bức màn sắt. Xin nhắc lại là chúng tôi biết rằng có rất nhiều người ở châu Âu nhận thức được rằng đối đầu với Nga là phản tác dụng, và chúng tôi hy vọng rằng cuối cùng thì lẽ thường sẽ thắng thế, chúng ta sẽ có thể bắt đầu phát triển một mô hình quan hệ cân bằng mới dựa các nguyên tắc của luật pháp quốc tế", - ông Lavrov nói.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала