Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev nói về chiến lược an ninh thông tin mới

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhThư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev.
Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Trả lời phỏng vấn "Rossiyskaya Gazeta", Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev đã nói về những ưu tiên chính trong phiên bản mới chiến lược an ninh quốc gia LB Nga.

Gần đây, vấn đề các nguy cơ đe dọa mới xuất hiện đã trở nên cấp bách đối với Nga:

  • sử dụng công nghệ CNTT để can thiệp vào công việc nội bộ của Nga;
  • gia tăng đáng kể số lượng các cuộc tấn công máy tính vào các nguồn thông tin của Nga;
  • các tập đoàn xuyên quốc gia muốn củng cố quyền kiểm soát các nguồn thông tin Internet;
  • phổ biến quy mô lớn các thông tin thiếu chính xác;
  • gia tăng tội phạm sử dụng công nghệ kỹ thuật số.

Ông Nikolai Patrushev nhấn mạnh:

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Đại tướng Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga chụp ảnh chung với các đại biểu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2021
Ông Nikolai Patrushev sau chuyến thăm Hà Nội: Nga và Việt Nam không hề có bất đồng
"Các nguy cơ đe dọa này đòi hỏi phải hình thành ưu tiên chiến lược quốc gia mới – đó là an ninh thông tin. Việc thực hiện nhiệm vụ ưu tiên này phải đảm bảo chủ quyền của đất nước trong không gian thông tin".

Ông Nikolai Patrushev lưu ý rằng Moskva ủng hộ phát triển hợp tác giữa các quốc gia và việc tạo ra cơ chế pháp lý quốc tế toàn cầu sẽ đảm bảo các quy định trong lĩnh vực này.

Chống xuyên tạc lịch sử

Theo ông Nikolai Patrushev, bảo vệ các giá trị tinh thần và đạo đức truyền thống, văn hóa và ký ức lịch sử được đề cao trong chiến lược an ninh quốc gia LB Nga như một trong những nhiệm vụ ưu tiên chính.

"Tương lai của nước Nga, ngoài sự sung túc về vật chất của người dân, còn phụ thuộc vào cách chúng ta bảo tồn tinh thần, đạo đức, truyền thống và truyền lại cho thế hệ trẻ ký ức về quá khứ hào hùng của tổ tiên", - ông Nikolai Patrushev nói.

Về bản chất, việc xuyên tạc lịch sử, làm sai lệch nguyên nhân và kết quả thực sự của Chiến tranh thế giới thứ hai, cho rằng Liên Xô phải chịu trách nhiệm gây ra Chiến tranh thế giới thứ hai… chính là tội ác, ông Patrushev nhấn mạnh.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2020
75 năm Chiến thắng Vĩ đại: Trách nhiệm chung trước lịch sử và tương lai
"Hiện nay, khi mà các nhân chứng sống cho thảm kịch Thế chiến thứ hai ngày càng ít đi, thì các nhà sử học giả mạo và những người xuyên tạc lịch sử ngày càng cảm thấy thoải mái hơn. Thật đáng tiếc, công việc của họ ở nhiều quốc gia còn được thực hiện theo lệnh của chính phủ. Có những người trong số họ đã bóp méo lịch sử trước đây đến mức gọi những người lính Liên Xô là “kẻ chiếm đóng”, họ biện minh cho hành động của Đức Quốc xã và anh hùng hóa những tên tội phạm Đức Quốc xã", - ông Nikolai Patrushev nói thêm.

Theo ông Nikolai Patrushev, hiện tượng như vậy cũng xảy ra ở Ukraina.

"Do không thể đối phó với các vấn đề kinh tế xã hội, Kiev ủng hộ những người cấp tiến và chủ nghĩa dân tộc, các chính trị gia và các nhà quân sự Ukraina ngày càng đưa ra tuyên bố thúc đẩy chiến dịch tuyên truyền về "mối đe dọa Nga". Đồng thời, các đối tác phương Tây của họ nhắm mắt làm ngơ trước sự hồi sinh của chủ nghĩa Quốc xã ở châu Âu, trốn tránh sau luận điểm rằng ở bất kỳ nhà nước nào cũng có những người cấp tiến", - ông Nikolai Patrushev nói.

Hồi tháng 4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông qua phiên bản mới về nền tảng chính sách nhà nước Nga trong lĩnh vực an ninh thông tin quốc tế. Trong số các mối đe dọa chính, tài liệu ghi nhận các vấn đề khác nhau của việc sử dụng các công nghệ mới nhất và các âm mưu can thiệp vào công việc nội bộ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала