VRT500 - trực thăng đột phá dành cho thị trường Nga

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhTrực thăng hạng nhẹ VRT500.
Trực thăng hạng nhẹ VRT500. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2021
Đăng ký
Hiện tại, công ty «Hệ thống Trực thăng Nga» đang chuẩn bị tiếp nhận một phương tiện mới vào đội bay của mình - trực thăng hạng nhẹ VRT500 một động cơ, lý tưởng để sử dụng trong đô thị.

Công ty «Hệ thống Trực thăng Nga» (RVS) hoạt động trên thị trường vận tải hàng không Nga từ năm 2006, cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách và y tế, một phần công tác chữa cháy, lâm nghiệp, bảo dưỡng máy bay và đào tạo nhân viên kỹ thuật cho trực thăng ở miền Trung và một số khu vực liên bang khác của Nga. Họ cũng có kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài: Châu Âu, Châu Mỹ La Tinh và Đông Nam Á.

Ở khu vực Moskva, công ty có một sân bay trực thăng trang bị tốt "Podushkino", nằm gần Moskva, cũng như một số điểm cất hạ cánh trực thăng trong thành phố. Đội máy bay  gồm 17 chiếc Ansat hạng nhẹ phục vụ hành khách và y tế, 11 chiếc Mi-8. Có thiết bị nước ngoài": Robinson-66 và Leonardo AW109 / 139. Cách đây không lâu, công ty trở thành nhà khai thác dân sự đầu tiên của dòng máy bay vận tải  - hành khách Mi-38 (hạng trung nặng) ở Nga. Mi-38 trong "hệ thống phân cấp" nằm giữa dòng Mi-8/171 và "vận tải" hạng nặng Mi-26.

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhMi-26 và Mi-8
VRT500 - trực thăng đột phá dành cho thị trường Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2021
Mi-26 và Mi-8

Chuẩn bị tăng cường trang bị đội máy bay

Hiện tại, công ty «Hệ thống Trực thăng Nga» chuẩn bị tiếp nhận một phương tiện mới vào đội bay của mình - trực thăng một động cơ hạng nhẹ VRT500 trang bị càng.

Máy bay trực thăng đa năng VRT500 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2019
Giám đốc công ty "Trực thăng Nga" nói về việc phát triển máy bay không người lái VRT500

VRT500 - "xe tải nhỏ bay" - lý tưởng để hoạt động trong không phận đô thị. Phát triển theo kết cấu đồng trục ("Kamovskaya") - hai cánh quạt chính, không có cánh quạt đuôi, cung cấp khả năng cơ động tốt. Trực thăng có các đặc tính kỹ thuật tuyệt vời cho phân khúc. Trọng lượng cất cánh tối đa -1,9 tấn, trọng tải - đến 0,97 tấn, trọng tải hàng hóa trên móc treo bên ngoài - đến 0,9 tấn, "trần động" (độ cao bay tối đa) — 6 080 m. Tốc độ - 230 km / h, phạm vi hoạt động - 900 km. Buồng lái thể tích 5,3 m3 - 6 chỗ ngồi (1 phi công + 5 hành khách), vẫn còn chỗ cho khoang hành lý nhỏ, lối vào từ cabin hoặc từ phía đuôi.

Động cơ trên VRT500 vẫn là loại PW207V của Canada (395 mã lực khi hành trình và 450 mã lực khi cất cánh). Nga không có động cơ "trục turbo" nhỏ gọn nào có công suất cần thiết. (Nhưng công ty "ODK-Klimov" đang khẩn trương phát triển một động cơ như vậy - VK-650V. "Sputnik" chắc chắn sẽ có bài nói riêng về sản phẩm này).

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhTrực thăng hạng nhẹ VRT500.
VRT500 - trực thăng đột phá dành cho thị trường Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2021
Trực thăng hạng nhẹ VRT500.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik, Giám đốc PR của công ty RVS Azad Karryev cho biết:

“VRT500 là một cỗ máy đột phá không chỉ cho thị trường Nga. Lần đầu tiên sau nhiều năm, xuất hiện một chiếc trực thăng đồng trục một động cơ. Mặc dù kích thước nhỏ gọn, máy bay có một cabin khá rộng rãi cho phép cấu hình các bản sửa đổi khác nhau. Trước hết, đó là một trực thăng y tế - "xe cứu thương bay". Thể tích khoang đủ để chứa các thiết bị y tế và tạo điều kiện tiếp cận bệnh nhân. Tất nhiên, VRT500 có thể được sử dụng như một phương tiện chở khách thông thường và như một chiếc “limousine bay” vận chuyển khách VIP”.
Trực thăng Ansat được trang bị móc cẩu trên boong - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2021
Máy bay trực thăng Ansat nhận được một tùy chọn hữu ích

Theo Azad Karryev, trực thăng sử dụng nhiều vật liệu composite nhẹ và bền. Thân máy bay, cánh quạt  hoàn toàn bằng composite. Chỗ thao tác của phi công trang bị hiện đại, các thiết bị kỹ thuật số công nghệ hiển thị  "kính" phản ánh hoạt động của tất cả các hệ thống của máy bay trong thời gian thực và thích ứng với điều kiện bay thực tế. Phi công có tầm nhìn rất tốt, gần như toàn diện. Ngoài ra, các nhà chế tạo có kế hoạch trang bị cho chiếc trực thăng này động cơ điện hybrid. Đây là sự gia tăng độ tin cậy, cải thiện tính thân thiện với môi trường (đối với các chuyến bay trên thành phố, điều này cũng rất quan trọng). Cuối cùng, VRT500 là một chiếc máy đẹp. Như nhà thiết kế máy bay xuất sắc của Liên Xô Andrei Tupolev đã nói, "những cỗ máy đẹp bay rất tuyệt".

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay trực thăng Ansat
VRT500 - trực thăng đột phá dành cho thị trường Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2021
Máy bay trực thăng Ansat

VRT500 có thể được so sánh với Ansat không? Azad Karryev nhận xét về điều này:

“Cả hai chiếc máy bay này, tuy cùng hạng nhẹ, nhưng có khác nhau! "Ansat" - to hơn, được chế tạo theo sơ đồ cổ điển (một cánh quạt chính và một cánh quạt đuôi), trang bị hai động cơ. Do đó, nó nặng hơn. Còn về đặc tính bay, về nguyên tắc cả hai trực thăng có thể coi tương đương”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала