Vụ việc tương tự: Bộ Ngoại giao Nga bình luận về vụ máy bay của Ryanair hạ cánh khẩn cấp ở Berlin

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova bình luận về việc máy bay của hãng hàng không Ryanair, bay từ Dublin đến Krakow, đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Berlin.

Không hề có phản ứng nào

"Máy bay hạ cánh ngày hôm qua, sao hôm nay tin tức mới đến? Vụ việc chỉ được biết đến qua thông cáo báo chí của hãng hàng không, chứ không phải từ các diễn giả của NATO? Sao không có một tuyên bố hoặc bình luận chính trị nào vậy? Không có ai yêu cầu tiến hành cuộc điều tra quốc tế ư? Sao lại có chuyện như vậy diễn ra, khi mà một tuần trước phương Tây tấn công nhằm vào vụ máy bay cũng của hãng này gặp sự cố tương tự ở Minsk? Các vị có hiểu không?", – người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova viết trên Facebook.
Một người phụ nữ cầm một tấm áp phích có nội dung Raman Pratasevich ở đâu ?! khi cô ấy đợi để gặp hành khách của chiếc máy bay Ryanair có số đăng ký SP-RSM, chở nhân vật đối lập Raman Pratasevich đang đi từ Athens đến Vilnius và được chuyển hướng đến Minsk sau một mối đe dọa đánh bom, sau khi hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế bên ngoài Vilnius, Lithuania , Chủ nhật, ngày 23 tháng 5 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2021
Nga từ chối điều tra sự cố với chuyến bay Ryanair

Hãng hàng không giá rẻ Ryanair đưa ra tuyên bố cho biết, hôm qua chuyến bay FR1901 Dublin – Krakow phải hạ cánh xuống sân bay thủ đô Đức sau khi được nhân viên điều phối thông báo có nguy cơ đe dọa tiềm tàng trên máy bay.

Hành khách được yêu cầu rời khỏi máy bay để "thuận tiện cho việc soi chiếu và kiểm tra hành lý". Sau bảy giờ chậm trễ, mọi người đã bay đến đích trên chiếc máy bay dự phòng.

Sự cố máy bay của hãng Ryanair ngày 23/5

Chiếc máy bay của hãng hàng không Ryanair bay từ Athens đến Vilnius ngày 23/5 đã khẩn cấp hạ cánh xuống sân bay Minsk do được thông báo bị gài mìn. Các nhà hoạt động nhân quyền Belarus đưa tin, Roman Protasevich, người sáng lập kênh Nexta Telegram, bị công nhận là cực đoan ở Belarus, cũng bay trên chuyến bay này. Khi đang kiểm tra giấy tờ tại sân bay Minsk, Protasevich đã bị bắt giữ. Vụ án hình sự chống Roman Protasevich đã được khởi xướng với tội danh "tổ chức bạo loạn hàng loạt." Roman Protasevich có thể phải đối mặt với 15 năm tù.

Máy bay Ryanair tại sân bay Vilnius. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2021
FBI mở cuộc điều tra về vụ hạ cánh máy bay của Ryanair ở Minsk

Nữ công dân Nga Sofya Sapega cũng bị bắt giữ. Phương Tây chỉ trích vụ việc và yêu cầu trả tự do cho Protasevich và Sapieha. Brussels nói rằng Minsk buộc máy bay hạ cánh với lý do bịa đặt, vì vậy đã cấm các hãng hàng không Belarus bay qua lãnh thổ của mình và đang xem xét khả năng áp dụng các biện pháp trừng phạt bổ sung. Một số hãng hàng không đã quyết định không sử dụng không phận của Belarus.

Minsk bác bỏ các cáo buộc này và lưu ý rằng thông báo có mìn đã được nhận qua e-mail của sân bay và chính cơ trưởng mây bay đích thân đưa ra quyết định hạ cánh khẩn cấp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала