Coronavirus có thể xâm nhập vào bộ gen người hay không?

© Depositphotos.com / deosumDNA
DNA - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Australia cùng với các đồng nghiệp từ Tây Ban Nha và Anh đã nghiên cứu chi tiết cấu trúc DNA của tế bào bị nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Bản in trước của nghiên cứu (preprint) đã được công bố trên bioRxiv.

Không tìm thấy bằng chứng

Các nhà khoa học cho biết: “Trong các thí nghiệm, chúng tôi không tìm thấy bằng chứng cho thấy SARS-CoV-2 có thể tích hợp vào bộ gen của tế bào bị nhiễm bệnh, điều này cho thấy hiện tượng như vậy là không thể xảy ra hoặc xảy ra trong một số trường hợp cá biệt”.
DNA - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2020
Cổng cho nhiễm trùng. Virus corona mới sẽ tích hợp DNA của con người?

Trong khuôn khổ nghiên cứu, các nhà khoa học đã làm lây nhiễm COVID-19 trong môi trường nuôi cấy tế bào ung thư để theo dõi, liệu các phân tử DNA có chứa bản sao của bộ gen coronavirus, hoặc các đoạn chèn mới sẽ xuất hiện trong bộ gen của các tế bào bị nhiễm bệnh hay không. Ngoài ra, các nhà khoa học đã thực hiện một số bước để giảm nguy cơ sai sót hoặc trùng hợp có thể làm sai lệch kết quả cuối cùng.

Theo kết quả thí nghiệm, các nhà nghiên cứu không thể tìm thấy một ví dụ nào về sự tích hợp hoàn toàn của virus SARS-CoV-2 vào DNA của con người, về nguyên tắc, điều này chứng tỏ rằng coronavirus không thể tự tích hợp vào bộ gen người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала